สังคม

แม่ค้าหมูย่าง-แม่บ้านสาว สุดดีใจ เจอไข่มุกเม็ดงามแวววาวในหอยแครง

โดย kanyapak_w

25 ต.ค. 2565

242 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.สิริลักษณ์  อายุ 28 ปี และ นายเอกชัย อายุ 31 ปี เจ้าของร้านหมูย่าง ไก่ย่าง ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ว่าได้พบไข่มุกเม็ดสีขาวๆ คล้ายกับไข่มุกเมโล ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ จำนวน 1 เม็ด




ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.สิริลักษณ์ และ นายเอกชัย สองสามีภรรยา ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพค้าขายหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่วสูตรโบราณ ตามตลาดนัด เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่ตลาดนัดใหญ่ภายในวัดไร่ขิง จ.นครปฐม จากนั้นได้แวะไปที่ร้านอาหารทะเลสด โดยซื้อหอยแครงมาจำนวน 1 กิโลกรัม ราคา 200 บาท



จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักและเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นจนช่วงสายของวันที่ 24 ต.ค. ได้นำหอยแครงที่ซื้อมา 1 กิโลกรัมออกมาจากตู้เย็นนำมาล้างน้ำและทำการลวก จากนั้นได้มานั่งกินข้าวกับครอบครัวในช่วงเที่ยง เวลา 12.30 น. ที่บ้าน แต่ขณะที่นำหอยแครงตัวหนึ่งออกจากเปลือกหอยจิ้มน้ำจิ้มและกินเข้าไป จังหวะที่กำลังเคี้ยวนั้นไม่รู้ว่ามีเม็ดอะไรแข็งมาก กัดไปอย่างแรง จึงนำออกจากปากมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาวๆ กลมๆ และแข็งมาก จึงได้ค้นหาในโซเชียลและกูเกิล พบว่า มีข่าวพบไข่มุกเมโลในหอยแครง ตนจึงคิดว่าเป็นไข่มุกเมโลในหอยแครงเช่นเดียวกัน



หลังจากที่หาข้อมูลที่ปรากฏตามข่าวที่พบภายในหอยแครง หรือ เจอไข่มุกเมโลในหอยแมลงภู่และในหอยหวาน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของตนเองที่เก็บไว้ ตนจึงได้นำไปให้ญาติผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่ได้ดู ต่างก็พูดในลักษณะเดียวกันว่า พบไข่มุกในหอย ตรงกับวันพระ 14 ค่ำ เป็นของดี จะมีโชค และดวงเฮง ซึ่งตนจะเก็บไข่มุกนี้เอาไว้ จะนำไปเลี่ยมใส่กรอบไว้ แต่ถ้ามีคนสนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่า ของตัวเองนั้น ใช่มุขเมโลหรือไม่ ตนก็ยินดี หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ตนมีความตั้งใจที่จะเก็บไว้แบบนี้แหละเพราะเชื่อว่าจะดวงเฮง เพราะเห็นแต่ในข่าวว่าเจอไข่มุกเมโลในหอย ไม่คิดว่าวันนี้ตนจะเป็นผู้เจอและเป็นรายแรกที่เจอในจังหวัดราชบุรี






ขณะเดียวกันที่ ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล น.ส.กรรณิกา อายุ 39 ปี นำไข่มุกเม็ดโตมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวได้ดู โดยไข่มุกเม็ดดังกล่าวมีลักษณะสีขาวขุ่น แวววาว ก้อนกลมขนาดประมาณเท่าไข่จิ้งจก




น.สกรรณิกา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมาตนเองได้ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดผัง1หน้าอบต.อุใดเจริญ เดินไปเดินมาไม่รู้จะซื้ออะไรดี เลยหันไปเห็นหอยแครงที่แม่ค้าลวกและแกะเปลือกไว้แล้ว เห็นว่าขนาดตัวโตๆเลยตัดสินใจซื้อหอยแครงดังกล่าว



โดยซื้อมาครึ่งกิโลในราคา 120 บาท เมื่อนำกลับมาบ้านก็ได้นำมาทำแกงคั่วเป็นกับข้าวมื้อค่ำของครอบครัว ขณะร่วมวงกินข้าวกัน ลูกชายกำลังเคี้ยวเนื้อหอยก็ได้คายบางอย่างออกมา ตอนแรกตนก็นึกว่าลูกชายเคี้ยวเอาก้อนหินที่อาจจะปนมากับหอย แต่พอสังเกตก้อนที่ลูกชายคายออกมามีลักษณะกลมๆ จึงหยิบมาดูก็เห็นว่ามีลักษณะคล้ายไข่มุก มีสีขาวขุ่น



จึงนำมาโพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นไข่มุกหอยแครง และลองค้นหาในกูเกิ้ลก็เห็นว่ามุกเมโลที่เจอจากหอยแครงมีเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดเล็กๆเท่าหัวเข็มหมุด แต่ที่ตนเองเจอเป็นเม็ดที่ถือว่าใหญ่พอสมควร จึงได้นำมาเก็บไว้โดยมีความหวังเล็กๆว่าน่าจะขายได้ราคา หลังจากนี้ก็เตรียมส่งตรวจห้องแลปเพื่อยืนยัน หากผลออกมาว่าเป็นของแท้ก็พร้อมที่จะขายหากมีใครสนใจจะซื้อ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไข่มุก ,ไข่มุกเมโล ,เจอไข่มุก

คุณอาจสนใจ

Related News