สังคม

เจ้าที่แรง!! เจ้าของบ้านเตรียมไข่เป็นแผง ปาใส่รถหน้าบ้าน

โดย onjira_n

20 ต.ค. 2565

1.2K views


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย รถร่วมอาชีพประชาสัมพันเดียวกัน อาจโดนแบบนี้ระวังด้วยนะคับ แถวๆแจ้งวัฒนะ ซ.14หมู่บ้านร่มเกล้า(คนบ้าอะไรมีปืนด้วยคนปาโดนบอก) อาชีพรับจ้างคนจ้างให้เปิดก็ต้องเชื่อคนจ่ายตัง เริ่มหากินลำบากละ



พร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขับรถกระบะเปิดเครื่องขยายเสียงมาบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ต่อมาเจ้าของบ้านเดินถือไข่มาปาใส่กระจกรถพร้อมต่อว่า โดยถ้อยคำเสียหาย




ทีมข่าวได้พูดคุยกับพี่ประกฤต อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้างแห่ประชาสัมพันธ์ ต้นโพสต์ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 รถได้ไปแห่ประชาสัมพันธ์ที่แจ้งวัฒนะ ซอย 14 ซึ่งหมู่บ้านเป็นทางผ่าน มีผู้พักอาศัยอยู่เยอะ ทางทีมงานได้ขออนุญาตกับทางหมู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จังหวะที่ชะลอรถ เนื่องจากเห็นว่าด้านหน้ามีป้ายขวางทางจราจรอยู่ จึงหาที่จอดเพื่อถ่ายรูปรถประชาสัมพันธ์เพื่อส่งงาน ว่ารถได้มาถึงจุดนี้แล้วนะ แต่ยังไม่ทันจอดมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับปาไข่ใส่กระจกหน้ารถ พร้อมกับต่อว่าด่าทอ ทุบกระจกข้างรถตามเหตุการณ์ในคลิป ทำให้รู้สึกตกใจ เป็นอย่างมากจึงรีบขับออกมา ซึ่งความเป็นจริงแล้วรถยังไม่ถึงบ้านหลังดังกล่าวด้วยซ้ำ ห่างออกมา 20 ถึง 30 เมตร ตนเองจึงได้โพสต์เตือนภัย หากผู้ประกอบอาชีพเดียวกันผ่านไปแถวนั้นให้พึงระวัง ส่วนตัวของตนตั้งแต่รับงานจ้างมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้




ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ จุดดังกล่าวพบว่าอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านซอยแจ้งวัฒนะ 14 โดยจะสังเกตจะเป็นป้ายขนาดใหญ่หลายป้าย เขียนไว้ว่า “ ผู้ละเมิดสิทธยินยอมโดนปาไข่“ หรือป้าย “ กรุณาอย่าจอดรถตลอดแนวรู้ว่ารบกวนสัญญาณกันขโมยอัตโนมัติ” หรือป้าย “ ห้ามจอดรถบริเวณหน้าบ้านคนอื่นหากฝ่าฝืนโทษจำคุก 1 เดือนปรับ 5000 บาท” หรือป้าย “ ผู้ละเมิดสิทเจ้าของบ้านยินยอมโดนปาไข่กรณีทำสัญญาณกันขโมยดัง” และป้ายสุดท้ายปลายของชมรมนักกีฬายิงปืน “ ชมรมนักกีฬายิงปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินรับสมัครสมาชิกเฉพาะผู้รับอนุญาตให้มีใช้และพกพาอาวุธปืนตามกฏหมายโปรดสมัครได้ที่….”



ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณจอยซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน คุณจอยเปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่าตนเองพักอาศัยภายในหมู่บ้านมาร่วม 10 ปีแล้ว เห็นพฤติกรรมของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมายาวนาน หากใครขี่รถหรือขับรถมาจอดบริเวณหน้าบ้านเจ้าของบ้านจะเอาไข่มาปา มาต่อว่าด่าทอ เนื่องจากบริเวณหน้าบ้านมีสัญญาณกันขโมยหากเสียงออดดังไปถึงในบ้านเจ้าของบ้านจะออกมา บางทีเด็กนักเรียนมหาลัยรถจักรยานยนต์เสียและจอดอยู่หน้าบ้านเจ้าของบ้านถึงขั้นออกมาทุบตี และไล่ออกไป เป็นแบบนี้หลายครั้ง ตนเองยังเคยถูกกระทำเข็นรถผ่านหน้าบ้านก็จะออกมาด่าและต่อว่า ตนเองยังเคยเห็นว่าเจ้าของบ้านพกปืนออกมาจากบ้านอีกด้วย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเขาคิดว่าเป็นเขตของบ้านเขา ส่วนเมื่อเช้านี้มีคนมาจอดรถหน้าบ้าน เจ้าของบ้านก็ออกมาต่อว่าด่าทอและมาไล่ โดยคุณจอยยังเปิดเผยว่าส่วนใหญ่คนที่อาศัยภายในหมู่บ้านแห่งนี้ จากรูปพฤติกรรมของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดีและจะพยายามหลีกเลี่ยง ส่วนตัวแล้วคิดว่า แจ้งความก็ทำอะไรไม่ได้ เขาไม่ได้เนื่องจากเขามีเส้นสายค่อนข้างใหญ่ ตนเองอาศัยอยู่ที่นี่มานานรู้สึกอึดอัดและสงสารกับคนที่เจ้าของบ้านกระทำ อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดการ ทำให้เป็นพื้นที่เขตของบ้านเขาไม่ต้องมายุ่งกับเขตข้างนอก



ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับคุณป้อม เจ้าของร้านขายของ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เนื่องจากร้านค้าอยู่ใกล้ๆ บ้านหลังดังกล่าว ตนเองจะเห็นพฤติกรรมของเจ้าของบ้านปาไข่ใส่รถที่มาจอดบริเวณหน้าบ้านหรือชะลอรถส่วนใหญ่จะเป็นไรเดอร์และรถส่งของ แต่รถทุกคันไม่ได้ไปเข้าไปจอดบริเวณหน้า บ้านหลังดังกล่าวจอดเพียงริมถนน เพื่อดูแผนที่ หรือรับโทรศัพท์ ซึ่งใช้เวลาไม่นาน เจ้าของบ้านก็จะออกมาต่อว่าด่าทอและปาไข่ ตนทนเห็นพฤติกรรมแบบนี้แทบทุกวัน ไม่ว่าจะด่าทอหรือปลาไข่หนักๆเข้าพกปืนออกมาข่มขู่ ส่วนตัวของตนเองเคยมีเรื่องกับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีคนจอดรถคุยโทรศัพท์ บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว หลังจากคุยเสร็จขับรถมาซื้อของที่ร้านของตน แต่เจ้าของบ้านออกมาด่าลูกค้า แฟนของตนซึ่งขายของอยู่จึงออกไปช่วยห้าม และเกิดมีปากเสียงกัน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวจึงนำไข่มาปาบริ้วณหน้าร้าน และหยิบปืนที่พกมาด้วยจ่อเข้าที่บริเวณหน้าแฟนของตนในระยะประชิด และด่าคำหยาบคาย หลังจากข่มขู่แล้วก็เดินกลับไป หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองได้เข้าไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า


โดยตนเองยอมรับว่าสภาพจิตใจแย่มาก เวลาตนนั่งขายของอยู่ได้ยินแค่เสียงเปิดประตูบ้านออกมาก็ใจสั่น ไม่เป็นทำอะไร ตนเองไม่ได้กลัวแต่สภาพจิตใจค่อนข้างแย่ แค่เห็นเจ้าของบ้านออกมาหรือทำพฤติกรรมดังกล่าวกับคนอื่นตนเองก็ยิ่งรู้สึกแย่ร้องไห้ และตนเห็นแบบนี้ทุกๆวันนานเป็นปีๆ ทุกครั้งที่กลับบ้านไปจิตใจก็จะคิดแต่เรื่องที่เกิดขึ้นและทำไมต้องเจอคนแบบนี้ ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยมาดูแลเรื่องที่เกิดขึ้นว่าสิ่งที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทำกระทำถูกต้องหรือไม่ และพื้นที่ที่เอาสิ่งของมาขวางหน้าบ้าน เป็นพื้นที่ของเขาจริงหรือไม่




อย่างไรก็ตามทีมข่าวพยายาม ติดต่อบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครออกมา ซึ่งทีมข่าวเองก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปรุกล้ำพื้นที่บ้านดังกล่าวเนื่องจากกลัวเหตุรุนแรง



คุณอาจสนใจ