สังคม

ปาไข่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน! ป้าหัวร้อน พกปืน-ปาไข่ใส่รถแห่ ฉุนเสียงดัง แจงทำเพื่อปกป้องสิทธิ์

โดย petchpawee_k

20 ต.ค. 2565

214 views

วานนี้ 19 ต.ค. 65 มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่าคุณ กฤต ธนภัทร์ดำรง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า เตือนภัย   รถร่วมอาชีพประชาสัมพันเดียวกัน  อาจโดนแบบนี้ระวังด้วยนะคับ แถวแจ้งวัฒนะ ซ.14 หมู่บ้านร่มเกล้า คนบ้าอะไรมีปืนด้วย อาชีพรับจ้างคนจ้างให้เปิดก็ต้องเชื่อคนจ่ายตัง เริ่มหากินลำบากละ


โดยในคลิปจะเห็นว่ามีรถขยายคันหนึ่งได้เปิดเสียงประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวบ้านไปร่วมงานแต่พอรถขับผ่านหน้าบ้านของป้าคนหนึ่งเท่านั้น ป้าคนนี้ก็เดินจั้ม ๆ ออกมาจากบ้าน แล้วปาไข่ใส่รถขยายเสียงเลย พร้อมทั้งโวยวาย บอกว่า "มันผิดกฏหมาย สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น" และจังหวะที่รถขยายเสียง กำลังหักเลี้ยวออกจากบริเวณหน้าบ้าน ป้ายังมายืนเท่าสะเอว-ชี้หน้า แล้วตามมาด้วยเสียงดัง "ปุ้ก" ซึ่งก็คาดว่า น่าจะเอาอะไรบางอย่างมาเคาะกระจกฝั่งซ้ายของรถขยายเสียง


ล่าสุด ทีมข่าวของเราได้พูดคุยกับ นาย กฤต ธนภัทร์ดำรง ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิป ก็เล่าว่า คลิปนี้เพื่อนเค้าเป็นคนส่งมาให้ เหตุเกิดย่านแจ้งวัฒนะ ซอย 14 หมู่บ้านร่มเกล้า วันนั้นเพื่อนขับรถขยายเสียงไปในหมู่บ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์งานที่จะมีการจัดขึ้น แต่ระหว่างนั้นก็ถูกป้าคนในคลิปเอาไข่มาปาใส่รถ


และที่หน้าบ้านป้า ก็มีป้ายเขียนว่า " ผู้ละเมิดสิทธิ ยินยอม โดนปาไข่ " โดยคุณ กฤต ได้ตั้งคำถามว่ามันทำแบบนี้ได้หรือเพราะถนนที่ป้าเอาป้ายมาตั้งก็ถนนหลวง ขณะที่ป้ารายยนี้ก็พบปืนด้วย ซึ่งเขาเองก็คิดว่าการมีปืนมันง่ายขนาดนี้เลยหรือ ส่วนประเด็นที่ว่ารถแห่ผิดกฏหมายนั้นผู้โพสต์ก็เล่าว่าก็ได้ขออนุญาติในการดำเนินการหมดแล้วแต่วันที่เกิดเหตุไม่อยากมีเรื่องจึงขับออกมาเพื่อเป็นการตัดปัญหา



ขณะที่หลังเกิดเหตุเพื่อนของเค้าก็ได้ไปคุยกับชาวบ้านแถวนั้น ก็บอกว่า ป้าแกไม่ชอบเสียงดัง ที่ผ่านมาแค่รถขายกับข้าวผ่านหน้าบ้าน ยังเคยโดนปาไข่ใส่เลยและที่ตัดสินใจนำคลิปนี้มาโพสต์ ก็แค่ต้องการให้ มีอะไรก็มาคุยกันดี ๆ ไม่ใช่มาปาไข่ใส่แบบนี้  แล้วถ้าวันข้างหน้าป้าแกเปลี่ยนจากปาไข่มาปาก้อนหินแทน อาจทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บได้


ขณะที่มีรายงานข่าวว่าคุณป้ารายนี้ได้ออกมาให้ข้อมูลกับทีมข่าวไทยรัฐนิวส์โชว์  พ่อตนเองเป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อ 50 ปีก่อน หลังๆก็เกิดเหตุมีรถมาจอดแล้วส่งเสียงดังรบกวนมากทำให้ตนเองเดือนร้อนมาก ขณะที่คุณป้ารายนี้บอกอีกว่า ตนเองเป็นนักกฏหมายตนต้องปกป้องสิทธิ์ของตนเองสิ่งที่ทำลงไปเป็นการกระทำที่สมควรแก่เหตุมันคือการปาไข่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มันไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย ขณะที่คุณป้ายังยอมรับว่ามีปืนติดตัวไว้ที่เอวตอนออกมาจากบ้าน แต่พกไว้เพื่อป้องกันตัวตามกฏหมาย เอาไว้เพื่อขู่เฉยๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3ht09uCWylE

คุณอาจสนใจ