สังคม

ผวาทั้งซอย! ป้าไล่ปาไข่-ชักปืนขู่ ฉุนจอดรถหน้าบ้าน-ขายของเสียงดัง พระบิณฑบาตยังโดนไล่ แจ้ง ตร.แล้วทำอะไรไม่ได้

โดย petchpawee_k

21 ต.ค. 2565

719 views

โหนกระแสวันนี้ (21 ต.ค.65) พูดคุยกรณี เจ้าของบ้านหัวร้อน ชักปืนขู่ ปาไข่ใส่รถทุกคันที่มาส่งเสียงดังหรือจอดหน้าบ้าน แถมสั่งห้ามชาวบ้านใกล้เคียงขายของ บอกส่งเสียงดัง มีกลิ่นรบกวน  อ้างกฎหมายเก่า บ้านเป็นที่พักอาศัยห้ามทำธุรกรรมหรือกิจการใด จนชาวบ้านสุดเอือมปนผวากันทั้งซอย  พร้อมพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ๆได้รับความเดือดร้อน และปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการประจำสำนักงานอัยการ


ชาวบ้านเล่าว่า ตนทำธุรกิจเปิดร้านขายของตรงข้ามบ้านหญิงคนดังกล่าว และเคยทำตู้เติมน้ำมันเล็กๆ ในหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ แจ้งวัฒนะซอย 14  ก็ถูกหญิงรายนี้ถือปืนออกมาขู่ และปาไข่ใส่รถลูกค้าที่มาจอดหน้าร้าน  อ้างว่าเสียงดัง ส่งกลิ่นเหม็น จนตนเองต้องปิดร้านไป  เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกคนที่โดนตั้งแต่กำลังก่อสร้างร้านอาหาร ก็โดนถือปืนออกมาขู่ ห้ามสร้างร้าน ด่ากราดไล่ลูกค้าจนหนีหาย  ซึ่งชาวบ้านคนอื่นๆในซอยรู้กันดีเพราะโดนกันเกือบหมด  


ชาวบ้านบางคนเคยถูกกระทั่งเอาปืนมาจ่อในระยะใกล้ จนต้องไปแจ้งความ แต่ผ่านมา 6 เดือนเรื่องเงียบ คดีไม่คืบ ชาวบ้านบอกอีกว่าเป็นหนักถึงขนาดว่า พระมาบิณฑบาตก็ยังไม่ได้เลย ออกมาไล่พระ จนต้องข้ามมาให้พรอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านได้ไปร้องหน่วยงานราชการหลายที่แล้วเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหา  ทั้งแจ้งตำรวจ เขต รวมทั้งสมาคมหรือนิติฯหมู่บ้านแต่เรื่องก็เงียบ

ทางด้านเจ้าของบ้าน ได้ชี้แจงผ่านหนุ่ม กรรชัยว่า เรื่องเอาปืนจ่อไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องร้องเรียนรื่องปั๊มน้ำมันกับร้านอาหารเพราะเสียงดังมาก  ยืนยันไม่เคยไปไล่ลูกค้า  ตนเองอยู่ที่นี่มานานแล้วเคยโดนโจรขึ้นบ้านเลยต้องติดสัญญาณกันขโมย แต่สัญญาณเซ็นเซอร์ไวมากพอมีรถผ่านก็จะดังทันที   แต่ชาวบ้านสวนทันควัน  จริงๆไม่ใช่เซ็นเซอร์ แต่เป็นรีโมทคอนโทรลที่คู่กรณีคอยกดเองทุกครั้งที่มีรถผ่านโดยนั่งมองผ่านกล้องวงจรปิดตลอดเวลา  


ต่อมา นางสมฤดี ลันสุชีพ ผอ.เขตหลักสี่ โฟนอินเข้ามาในรายการ บอกว่า ทางเขตได้ลงพื้นที่ไปดูพื้นที่จริงแล้ว เบื้องต้นตรวจสอบแล้วถนนแจ้งวัฒนะซอย 14 เป็นถนนส่วนบุคคล เขตเข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่เบื้องต้นขอรับเรื่องไว้ก่อน จากนั้นจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมหาทางออกของปัญหา


ด้านอาจารย์ปรเมศวร์ บอกว่า สิ่งที่เจ้าของบ้านทำเป็นการละเมิดสิทธิ์คนอื่นที่ทำมาหากินปกติ การปาไข่อาจโดนข้อหาทำให้เสียทรัพย์  ยิ่งห้ามขายของยิ่งละเมิดสิทธิ์คนอื่น  ส่วนอาวุธปืนที่ถือออกมาถ้าเป็นปืนจริงก็จะโดนข้อหาพกอาวุธปืนในที่สาธารณะด้วย  จึงอยากขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเดินเรื่องให้มีความคืบหน้าด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News