สังคม

ตำรวจบุกรวบดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปีถ่ายคลิปอนาจาร ลงขายกลุ่มลับ

โดย paranee_s

10 ต.ค. 2565

22K views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (10 ต.ค.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. บุกจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายวราวุธ หรือเต้ย อายุ 24 ปี และนายสุธีวัฒน์หรือบอล อายุ 28 ปี บริเวณหน้าบ้านพัก ซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ


ในข้อกล่าวหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก,เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือ โดยการค้าเพื่อการแจกจ่าย หรือแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ ในราชอาณาจักร ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กฯ"


หลังจากตำรวจสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหากับพวก มีการล่อลวงเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี มาถ่ายคลิปลามกอนาจาร ก่อนนำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 400,000 คน เพื่อเชิญชวนให้คนที่สนใจเข้าร่วมกลุ่ม โดยคิดค่าสมาชิกสมัครเข้ากลุ่มระยะเวลา 4 เดือน เป็นเงิน 350 บาท


จากการตรวจสอบพบมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 800 คน เงินหมุนเวียนในบัญชีระยะเวลาเพียง 2 เดือน มียอดเงินหมุนเวียนมากกว่า 100,000 บาท


ยึดของกลางได้แก่ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ที่ภายในมีคลิปอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีหลายร้อยคลิป นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มลับ ที่ใช้ซื้อขายคลิปอนาจารมากกว่า 10 กลุ่มจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เตือนภัยฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่อง เฝ้าระมัดระวังบุตรหลานของตน สังเกตพฤติกรรมการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือช่องทางออนไลน์ หากพบว่าใช้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ควรแนะนำและตักเตือน เพื่อมิให้ถูกล่อลวงหรือตกเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์รูปแบบต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์


ทั้งนี้หากมีเบาะแสการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1191 หรือ Facebook : "ตำรวจสอบสวนกลาง" และ "กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์"

คุณอาจสนใจ

Related News