สังคม

ทภ.2 ตั้งกรรมการสอบลงทัณฑ์ ทหารยศร้อยโทยิงขู่นักท่องเที่ยว

โดย taweelap_b

8 ต.ค. 2565

559 views

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 65 พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะ โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่มี ชาวอิสราเอล ร้องขอความช่วยเหลือผ่าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โดยอ้างว่าถูกทหารยศร้อยโท แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาตัวเอง และมาก่อกวนด้วยการยิงปืนข่มขู่ นอกจากนั้น ยังถูกล่ามซึ่งเป็นเพื่อนภรรยา หลอกให้เซ็นยอมความ หลังแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 ผู้ก่อเหตุเป็นทหารยศร้อยโท อายุ 51 ปี ขณะปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี แต่ไม่ได้แจ้งเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามสายงาน ภายหลังรับทราบเหตุ หน่วยต้นสังกัดได้ติดตามผู้ก่อเหตุให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่สภ.สว่างแดนดิน และลงบันทึกประจำวันแล้ว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุ ก่อนทำการยึดอาวุธปืนของกลาง และปล่อยตัวชั่วคราว ในระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องดำเนินคดี ต่อไป


พล.ต.วรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีการ บังคับเซ็นชื่อให้ยอมความนั้น พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 65 ได้มีการเจรจาตกลงกันโดยไม่ใช้ล่าม เพราะชาวอิสราเอล ผู้ร้องสามารถสื่อสารภาษาไทยได้ และมีเจ้าพนักงานสอบสวน เป็นพยานในการเจรจาพร้อมมีคลิปสนทนาประกอบ แต่อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อพิจารณาลงทัณฑ์ทางวินัยตามระเบียบกองทัพบก ต่อไป โดยจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News