สังคม

แจ้งวัฒนะ-งามวงศ์วาน อ่วม! น้ำท่วมสูง รถติดนานหลายชั่วโมง ปชช.สู้ชีวิตไม่ไหว แวะเปิดโรงแรมนอน

โดย petchpawee_k

4 ต.ค. 2565

9 views

วันที่ 4 ต.ค. เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา น้องไบรท์  พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศ-พิธีกรรายการข่าวเรื่องเล่าเช้านี้  ได้ถ่ายคลิปวิดีโอ ขณะเดินทางออกจากบ้านมาทำงานที่อาคารมาลีนนท์ช่อง 3 เดินทางผ่าน ถนนประชานิเวศน์ เลียบคลองประปา ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ โดยพบว่ามีน้ำท่วมสูงตลอดสายจนถึงสี่แยกพงษ์เพชร บางช่วงน้ำท่วมสูงเหนือฟุตบาท  ต้องเดินทางโดยใช้รถสูงเท่านั้น 


ส่วนที่ แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดวิฤตของเมื่อวาน (3 ต.ค.65)  การจราจรช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ยังคงติดขัดอย่างหนัก หลังจากมีน้ำท่วมสูงราวครึ่งล้อรถ  ประชาชนส่วนมากต้องสัญจรโดยเท้า ขณะที่ประชาชนย่านแจ้งวัฒนะหลายคนตัดสินใจแวะเปิดห้องพักในโรงแรมนอน  เพราะไม่สามารถกลับบ้านได้ เดินหน้าต่อไปก็ไปไม่ไหว จนทำให้ห้องพักโรงแรมในพื้นที่ถูกจองเต็มทุกช่องทางการจอง  บางรายต้องไปอาศัยพักกับคนรู้จักรอบนอก


ขณะที่ระดับน้ำที่คลองเปรมประชากร เมื่อเวลา 22.55 น. อยู่ที่ 1.10 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่งผลทำให้ประชาชนที่ บริเวณห้างพันทิพย์ งามวงศ์วาน ติดอยู่หน้าห้างไม่สามารถเดินทางกลับได้  


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก  ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุว่า  “ วันที่ 3 ตุลาคม 2565 / เวลา 21.00 น. ฝนเป็นละอองเล็กน้อยเขตตลองเตย บางคอแหลม บางขุนเทียน เคลื่อนตัวทิศตะวันตก แนวโน้มลดลง”  


ต่อมาได้โพสต์ข้อความอีกว่า  เวลา 23.00 น. พื้นที่ กทม. ไม่พบกลุ่มฝน / ฝนเล็กน้อย - ปานกลาง จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  / เวลา 23.30 น. กทม. ฝนเล็กน้อยเขตหนองจอก ลาดกระบัง ประเวศ จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ


ขณะที่ในเพจกรรมกรข่าว ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็น ระบุข้อความว่า


"พึ่งถึงบ้านเมื่อตอนตี 4.30 ค่ะ ออกจากแมคโครแจ้งวัฒนะไปยังหมู่บ้านหลังจัสมิน น้ำยังท่วมอยู่มาก รถจอดทิ้งไว้ก็เยอะมาก (เคยดูฉากในหนังซอมบี้ที่มีรถจอดทิ้งไว้เยอะๆ คือเป็นแบบนั้นเลย) ไม่มีหน่วยงานไหน ตำรวจ ทหารหรือหน่วยงานภาครัฐใดๆ มาช่วยจัดสรรและดูแลประชาชนเลย คือโคตรแย่ มีแต่ประชาชนที่เขารถดับช่วยโบกรถและบอกทางให้   ปล.ฝั่งแจ้งวัฒนะที่เป็นฝั่งจ.นนทบุรีนะ" 



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-GRToosFJ1U

คุณอาจสนใจ

Related News