สังคม

สุดเศร้า! พ่อพาป.5 ลงข่ายดักปลา ลูกพลัดตกน้ำโดดช่วยรอด-ตัวเองดับ

โดย taweelap_b

2 ต.ค. 2565

3.2K views

กรณีเหตุสลดชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณกุดน้ำเขียว บ้านน้ำเขียว ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งที่เกิดเหตุมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอรัตนบุรี, กู้ภัยจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง สุรินทร์ จุด อ.สำโรงทาบ - รัตนบุรี และกู้ภัยปทุมทอง มูลนิธิหลวงพ่อพิมพ์ กำลังเตรียมชุดประดาน้ำเพื่อลงค้นหาผู้เสียชีวิตที่จมอยู่ในน้ำ


จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ทราบว่าผู้ที่จมน้ำเสียชีวิต คือ นายชูเกียรติ นันทะพันธ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้พาลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ออกไปใส่ตาข่ายหาปลาด้วยกัน และในขณะใส่เสร็จ ในขณะนั้นลูกชายก็ได้ก้มตัวลงไปเพื่อล้างมือที่บริเวณปากท่อ แล้วลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งบริเวณปากท่อเป็นน้ำวน และมีน้ำไหลแรงมาก


เมื่อเห็นเช่นนั้น ผู้เป็นพ่อ ก็เลยกระโดดลงไปช่วยลูกชาย ซึ่งกำลังจะจมน้ำแล้ว จากนั้นก็ได้ดันให้ลูกชายลอยตัวเข้าฝั่ง แต่ตัวเองกลับจมน้ำสูญหายไป ซึ่งในขณะนั้นมีชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์พอดี แต่ก็ไม่สามารถลงไปช่วยได้ เพราะในบริเวณนั้น กระแสน้ำมีลักษณะไหลวนและแรงมาก จึงได้รีบแจ้งไปยังนายก อบต.น้ำเขียว ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำในท้องถิ่นได้ช่วยประสานไปยังหน่วยกู้ภัยภัยในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อขอกำลังมาช่วยงมหาร่างผู้สูญหาย


กระทั่งถึงเวลา 20.30 น. ก็ยังไม่พบศพผู้สูญหาย เนื่องจากน้ำมีความลึก และไหลเชี่ยว ประกอบกับมีฝนตกลงมาตลอดเวลา และอากาศเริ่มจะมืดค่ำ เกิดอุปสรรคในการทำงาน จึงได้ยกเลิกการค้นหา และจะกลับมาทำการค้นหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น 


ล่าสุดวันที่ 2 ต.ค. 65 ทีมกู้ภัยระดมกำลังลงปฎิบัติการค้นหาร่างของนายชูเกียรติ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง ก็พบร่างของนายชูเกียรติ ซึ่งบริเวณที่พบศพก็เป็นบริเวณที่ผู้เห็นเหตุการณ์ชี้เบาะแสครั้งแรก ทำให้ปฎิบัติการค้นศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ใช้เวลา 2 วันกับ 1 คืน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของภรรยาและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News