สังคม

โคราชน้ำล้นอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทะลักท่วมวัด-โรงเรียน-บ้านเรือน 200 หลัง

โดย taweelap_b

2 ต.ค. 2565

470 views

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนบน อ.ด่านขุนทด และอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ขณะนี้ทั้ง 2 อ่างเก็บน้ำ มีปริมาณน้ำล้นเกินความจุของอ่างแล้ว


สำหรับอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนบน อ.ด่านขุนทด มีปริมาณอยู่ที่ 9.44 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 112.38% ของความจุอ่างที่ 8.40 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง อ.โนนไทย มีปริมาตรน้ำอยู่ที่ 34.04 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 122.89 % ของความจุอ่างที่ 27.7 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีมวลน้ำที่ล้นอ่างไหลระบายลงสู่ลำเชียงไกร พื้นที่ท้ายอ่างตามแนวลำน้ำได้รับความเดือดร้อน ถูกน้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้าง


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อน ที่บ้านลำเชิงไกร ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา พบว่ามวลน้ำในลำเชียงไกร ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมวัด โรงเรียนลำเชิงไกร และบ้านเรือนมากกว่า 200 หลัง ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร บางจุดถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำท่วมฃ


นายไสว ทิพเวศาสตร์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง เปิดเผยว่า น้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านมา 2 วันแล้ว เพราะมีปริมาณน้ำล้นความจุอ่าง ผู้นำชุมชนได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านขนของทรัพย์สินขึ้นที่สูง และให้ชาวบ้านนำรถยนต์ไปจอดไว้ริมถนนใหญ่เพื่อป้องกันรถยนต์เสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News