สังคม

ยายร้อง “ปวีณา” ครูประจำชั้นใช้มือ-รองเท้าตบหน้าหลานสายวัย 7 ขวบจนฟันหลุด

โดย paranee_s

30 ก.ย. 2565

309 views

วันนี้ (30 ก.ย. 65) ยาย อายุ 55 ปี พา หลานสาว อายุ 7 ขวบ นักเรียน รร.รัฐแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม เข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 หลานสาวถูกครูประจำชั้นตบหน้าและเอารองเท้าตบปากจนฟันร่วงครู ซ้ำขู่เด็กไม่ให้บอกยาย


ต่อมาวันที่ 20 ก.ย. 65 หลานสาวถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีหลัง จนตนมารู้ที่หลัง ขณะที่กำลังจะอาบน้ำให้หลานสาว ตนสังเกตเห็นบริเวณแผ่นหลังด้านขวามีรอยแดงซ้ำ จึงได้สอบถามหลานสาว จึงทราบเรื่อง โดยหลานระบุสาเหตุว่า เพราะคัดไทยลายมือไม่สวย และขู่ห้ามบอกใคร จนเด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน


หลังทราบเรื่องจึงได้เข้าพบ ผอ. รร. เพื่อแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ และพาหลานสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.นาแก จ.นครพนม ตรวจร่างกาย ก่อนจึงตัดสินใจพาหลานสาวเข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือ เพื่อขอความเป็นธรรมกับหลานสาวด้วย


จากนั้น นางปวีณา จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง รอง ผกก. สภ.แห่งหนึ่ง ซึ่งพ่อเด็ก กล่าวว่า ลูกสาวไม่เคยโกหกใครขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวด้วย


หลังรับแจ้งเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานไปยัง นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม


โดยนางปวีณาได้ประสาน พ.ต.อ.ภาณุศักดิ์ เสมอศรี ผกก. สภ.นาแก จว.นครพนม ซึ่งจะสอบสหวิชาชีพวันอังคารที่ 4 ต.ค. 65 และมูลนิธิปวีณาจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News