สังคม

เปิดเบื้องหลัง 'ปวีณา' ช่วยหญิงไทย เหยื่อค้ามนุษย์เมียวดี เตือนตรวจสอบให้ดี เสี่ยงถูกหลอก

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2567

68 views

มีหญิงไทย 2 คนถูกชาวจีนคนหนึ่งที่อยู่ฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมา ชักชวนให้ไปทำงานต้อนรับ หรือ เด็กนั่งดริงก์ 10 วันแรกได้เงินดี เธอจึงชักชวนเพื่อข้ามไปทำงาน แต่เที่ยวนี้ถูกขายทอดให้กับนายทุนอีกคน และถูกบังคับค้าประเวณี พร้อมกับเป็นหนี้อีก 260,000 บาท เธอ จึงร้องให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือ และรอดออกมาได้ ติดตามเบื้องหลังการช่วย 2 หญิงไทยครั้งนี้



นายทุนชาวจีนคนนี้ กำลังสื่อความหมายผ่านล่าม เพื่อบอกเหยื่อชาวไทยเห็นถึงผลลัพธ์ หากขัดขืนหรือ ไม่ทำตามที่สั่ง



12 กุมภาพันธ์ เหยื่อติดต่อผ่านเพจมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อได้พิกัดแน่ชัด นางปวีณา จึงเร่งประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จ.ตาก เพราะหากล่าช้าหญิงสาวชาวไทยทั้ง 2 คนจะถูกขายไปต่อไปให้กับนายทุนคนจีนอีกกลุ่ม



1 ในเหยื่อที่ถูกหลอก เปิดเผยว่า รู้จักกับชาวจีนคนที่หนึ่งก่อนถูกชักชวนให้ไปทำงานบริการลูกค้าหรือนั่งดริงก์ เมื่อเห็นว่าได้เงินตามที่คนจีนกล่าวอ้าง จึงชวนเพื่อนไปทำงานด้วย และในที่สุดนายทุนคนจีน บังคับให้ค้าประเวณี



ผู้เสียหาย พานางปวีณา พร้อมกับจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงดูจุดที่ถูกพาข้ามแม่น้ำเมยไปฝังเมียวดี



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ย้ำเตือนหญิงไทยที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นแถบตะวันออกกลาง หรือ ประเทศเพื่อนบ้านรอบๆไทย โดยเฉพาะในเมียนมา เสี่ยงถูกหลอกไปค้าประเวณี



สถิติหญิงไทยที่ถูกหลอกและแจ้งขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตั้งแต่ เดือน มค-16 กพ. 2567 มีทั้งหมด 38 ราย ถูกหลอกไปดูไบ19 ราย,โอมาน 2 ราย, บาร์เรน 5 ราย, เมียนมา 2 ราย, กัมพูชา 2 ราย, เกาหลีใต้ 2 ราย, รัสเซีย ,ฮ่องกง,อินเดีย ประเทศละ 1 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News