สังคม

นักเรียนช่าง ควักมีดดาบออกจากกางเกง ไล่ฟันอริ เจ็บ 2 ขณะอีกฝ่ายขี่ จยย.ไปส่งกัญชา

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

18 views

วานนี้ (22 ก.ย.65) เวลา 16.30 น. เกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม คาดว่าเป็นนักเรียนช่างจาก 2 สถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายกัน ในซอยมังกรนาคดี หน้าโรงเรียนสุขเจริญผลแพรกษา ถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  


ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.บางปู สมุทรปราการ จะได้รับแจ้งมีเหตุ และได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ / กู้ชีพโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการเดินทางไปที่เกิดเหตุ


คลิปเหตุการณ์คลิปแรก เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านสามารถถ่ายเอาไว้ได้ จะเห็นว่ามีวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มคาดว่าเป็นถืออาวุธทั้งมีด และไม้ ท้าทายกันอยู่กลางถนน ก่อนจะชุลมุนต่างฝ่ายต่างไล่ทำร้ายกัน พร้อมเสียงของคนถ่ายคลิปที่ตะโกนว่า “เอาเลยๆ เอาดิๆ เดี๋ยวถ่ายให้ ขณะเดียวกันยังตะโกนบอกด้วยว่า ให้ใจเย็น ๆ ใจเย็น สลับกับคำว่า เอาเลยๆ


ขณะที่อีกมุมเป็นคลิปที่ถ่ายจากมุมในรถยนต์ของชาวบ้าน บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ จะเห็นภาพที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งประมาณ 5-6 คน และอีกกลุ่มมีเพียง 2 คน กำลังถืออาวุธทั้งมีดและไม้ ไล่ทำร้าย ไล่ฟันกันไปมา จากนั้นจะเห็นว่ามีคนขับรถจยย. คาดว่าเป็นฝั่งของกลุ่มที่สวมเสื้อช็อปตามมาสมทบอีกนับสิบคน ทำให้ฝั่ง 2 คนนั้นสู้ไม่ไหว พยายามถอยออกมา จนสะดุดล้มก่อนจะถูกกระทืบ และโดนฟันซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน


ขณะเดียวกันนั้นจะเห็นได้ว่ามีไรเดอร์ขับรถ จยย. พยายามบีบแตรเข้ามาห้าม ทำให้วัยรุ่นอีกกลุ่มที่สวมเสื้อช็อป วิ่งกับไปที่รถ จยย. แล้วขับขี่แยกย้ายกันหลบหนีไป


ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หน้าซีด มีแผลถูกฟันที่แขนขวา เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ ห่างออกไปไม่ไกลพบนายบี (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หน้าซีด และมีแผลถูกฟันที่ข้อมือซ้าย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำ สมุทรปราการ


ใกล้กันนั้นพบมีดดาบยาว 1 เมตร 1 เล่ม ตกอยู่ รวมทั้งพบมีดปลายแหลมอีก 1 เล่ม / มีดดาบยาวประมาณ 1 เมตรที่ด้ามจับหลุด และมีดดามที่หักเหลือแต่ด้ามอีก 1 เล่ม ที่ฝั่งตรงข้ามถนน พบดาบหักไม่มีปลายแตกกระจายอยู่กับพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


วิน จยย. ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกลับมาจากส่งผู้โดยสารเห็นเด็กกำลังตีกัน เลยจะเข้าไปห้าม เพราะเห็นน้องที่มา 2 คนจะโดนรุม แต่สักพักมีกลุ่มนักเรียนช่างอีกกลุ่ม มาปิดท้ายทำให้น้องคนที่เจ็บหนีไปไหนไม่ได้ถูกปิดหัวปิดท้ายรุมทำร้ายตนเลยเข้าไปช่วยไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นักเรียนตีกันในซอยนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ด้านนายวศกร อายุ 21 ปี รุ่นพี่ของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เพื่อนอายุ 20 ปี และรุ่นน้องของตนอายุ 16 ปี ทั้ง 2 คน กำลังขับรถ จยย. มาส่งกัญชาที่ปากซอยนาคดี แต่ระหว่างทางได้เจอเข้ากับกลุ่มอริตรงบริเวณ 3 แยกพอดี ซึ่งอีกฝั่งมาประมาณ 20 คน ซึ่งจำนวนนี้รวมทั้ง 2 เซ็ตที่ตามมาสมทบกัน ก่อนจะโดนปิดหัวปิดท้ายจนถูกอีกฝั่งฟันเข้าจนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน  


ทีมข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เผยถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว 5 คน ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ดูกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวอยู่ เบื้องต้นคาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุประมาณ 10 กว่าคน แต่ยังระบุแน่ชัดไม่ได้ว่าจำนวนเท่าไหร่แต่ยืนยันว่าไม่ถึง 20 คน


ขณะเดียวกันมองว่าทั้ง 2 ฝ่าย น่าจะรู้จักกันมาก่อนเพราะทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ต่างสถาบันกัน ซึ่งทั้งสองสถาบันนั้นอยู่คนละเขตพื้นที่ รวมทั้ง 2 คนที่โดนฟัน ไม่ได้ใส่เสื้อช็อปมา ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อนจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นคนจากสถานบันคู่ขัดแย้งหรือไม่ จึงมองว่าน่าจะรู้จักกันมาก่อน


เบื้องต้น จากพฤติการณ์ เข้าข่ายความผิดทำร้าย ให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนจะถึงขั้นสาหัสหรือไม่นั้นต้องรอดูผลแพทย์อย่างเป็นทางการ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย รอทางโรงพยาบาลอนุญาตก่อนจะเข้าไปสอบปากคำต่อไป





รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cTCAjnzMuYA

คุณอาจสนใจ