สังคม

สุดเอ็นดู! นักเรียนขับรถอีแต๊กทำนา ขนเพื่อนจากบ้าน 30 กม.ไปแข่งบอล

โดย taweelap_b

20 ก.ย. 2565

1.3K views

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนทั้งระดับชั้นประถม และมัธยมในต.ซำยาง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น รวมกลุ่มนักฟุตบอลชื่อทีม อีเกิ้ง เอฟซี นั่งรถอีแต๊กไปแข่งฟุตบอลรายการ "บ้านนอกคัพ" ในต.ดงลาน ที่อยู่อำเภอเดียวกัน แต่ห่างจากบ้านเด็ก ๆ เกือบ 30 กิโลเมตร


ทั้งนี้ เด็ก ๆ บอกว่า ปัจจุบันค่าน้ำมันแพง จึงหันมาใช้รถอีแต๊กที่ใช้ทำนา พาเพื่อน ๆ ไปเดินสายแข่งบอล เพราะส่วนใหญ่นักฟุตบอลที่อยู่ในทีม ฐานะค่อนข้างยากจน และต้องประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยพ่อแม่ อีกอย่างสภาพถนนระหว่างตำบล ในอ.สีชมพู มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ หลายครั้งที่เด็ก ๆ ขี่รถจักรยานยนต์ไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ จึงนำรถอีแต๊กมาใช้กัน ขับไปช้า ๆ แต่ปลอดภัย และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ


สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เริ่มขึ้นช่วง 9 โมงเช้า ได้นัดรวมทีมกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า จากนั้นก็ห่อข้าวห่อน้ำใส่รถอีแต๊ก ขับกันมาเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน และไปตรงเวลาที่ทีมจัดการแข่งขันกำหนดด้วย ซึ่งปกติน้อง ๆ จะนั่งรถอีแต๊กไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กันอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่การไปแข่งบอล แต่ก็เคยนั่งรถอีแต๊กไปร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เข้าค่ายเยาวชนอาสา ค่ายมหาลัยไทบ้าน และยังเคยนำรถอีแต๊ก ขับพานักท่องเที่ยวชมความสวยงามของภูเขาสลับซับซ้อนในบ้านเกิดของตัวเอง จึงถือว่ารถอีแต๊กมีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเด็ก ๆ วัยรุ่นที่นี่เป็นอย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News