อาชญากรรม

สาวร้องถูกนักฟุตบอลสโมสรหนึ่งหลอกให้แต่งงาน สูญเงินไปกว่า 3 แสนบาท

โดย kanyapak_w

28 ก.พ. 2566

277 views

วันที่ 28 ก.พ. 66 กรณีหญิงคนหนึ่ง ชื่อ เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย ให้เอาผิดนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี นักฟุตบอลทีมชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์




กล่าวหานายเอ็ม ว่าหลอกลวงครอบครัวฝ่ายหญิงสารพัด สูญเงินไปกว่า 300,000 บาท มีทั้งยืมเงินหลอกว่าญาติเสียชีวิตจากโควิด ทั้งเอาทองปลอมหนัก 3 บาท มาให้เพื่อเป็นการยืนยันว่ารักจริงหวังแต่ง





และที่ทำให้ครอบครัวหญิงคนนี้ถึงขั้นมาแจ้งความเอาผิด เพราะหลอกให้ครอบครัวฝ่ายหญิง หาฤกษ์แต่งงาน พร้อมกำหนดสินสอดเป็นเงินสด 800,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 6 บาท และเรื่องมาเริ่มระแคะระคายก่อนวันแต่ง 3 วัน สุดท้ายโดนเทงานแต่ง โต๊ะจีน ของชำร่วย และอื่นที่เตรียมไปแล้วต้องทิ้งเปล่า สูญเงินไปกว่า 300,000 บาท ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น




ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย ได้รับข้อมูลจากพนักงานสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหานายเอ็ม ฐานฉ้อโกงได้ เพราะพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหายที่ให้ข้อมูลกับตำรวจ



นายเอ็ม เอาทองปลอมให้จริง แต่เป็นเพียงของกำนัล ส่วนงานแต่งฝ่ายชายได้โทรศัพท์แจ้งยกเลิกก่อนจะมีการจัดงานแต่ง 3 วัน แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมยกเลิกงาน ยังไม่สามารถเอาผิดฝ่ายชายทางคดีอาญาได้ ส่วนคดีทางแพ่ง จะต้องไปฟ้องร้องกันเอาเอง




สอบถาม นางนุ่ม(นามสมมติ)แม่ฝ่ายหญิง ได้ออกมายืนยันซ้ำว่าฝ่ายชายไม่เคยแจ้งยกเลิกงานแต่ง ยอมรับว่าแจ้งมาก่อนการจัดงาน 3วัน ว่าวันแต่งในวันที่ 26 ก.พ.หาเงินมาทันแน่นอน




ตอนนี้ลูกสาวซึ่งยังอยู่ในวัยเรียนมีอาการซึมเศร้า เพราะอับอายเพื่อนและชาวบ้านจนไม่กล้าอยู่บ้านแล้ว ยอมรับว่าหมดกำลังใจตอนตำรวจบอกว่าเป็นคดีแพ่ง ทั้งที่เราหยิบยืมเงินเพื่อน และคนอื่นๆ มาจัดงานแต่งหมดไปกว่า 300,000 บาท





นางนุ่ม เล่าด้วยว่า หลังจากงานถูกยกเลิก ตนได้เดินทางไปที่บ้านพักของนายเอ็ม ทันที แต่ได้หลบหนีไปจังหวัดนครราชสีมาบ้านเกิดเขาแล้ว ตอนนี้ทั้งไม่มีเงินจะไปฟ้องร้อง และยังเป็นหนี้อีกกว่า 300,000 บาท











คุณอาจสนใจ

Related News