สังคม

ผปค.เหยื่อ โค้ชบอลชำเรา เผยเหตุผลส่งลูกหลานไปเรียน พร้อมตั้งข้อสังเกตเลือกแต่เด็กหน้าตาดี

โดย panwilai_c

27 ธ.ค. 2566

177 views

หลังจากเมื่อวานนี้ ครอบครัวของเด็ก 5 คน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลในอะคาเดมี่แห่งหนึ่ง ในจ.อุดรธานี ได้เข้าร้องทุกข์ และนำหลักฐานมอบให้ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย ล่าสุดวันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯพาเหยื่อ 1 รายที่ยังไม่ได้แจ้งความเข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจปคม. ก่อนจะมีการหารือ กับสพฐ.



ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือกพฐ. ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. นายณรงค์ศักดิ์ โพธิ์อ่อง รอง ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. พร้อม เจ้าหน้าที่ ประชุมหารือกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กๆที่ถูกกระทำ และหาแนวทางป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนคนอื่นๆอีก เนื่องจากอาจมีเด็กที่ถูกกระทำแต่ยังหวาดกลัวไม่กล้าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทั้ง 7 ครอบครัวที่ยังคงวิตกกังวลเนื่องจากผู้ฝึกสอนที่ถูกกล่าวหาได้รับการประกันตัว และยังมีการส่งแชตไลน์ลักษณะเหมือนการคุกคามหรือเยาะเย้ยเด็กๆด้วย จึงห่วงเรื่องความปลอดภัย



ที่จริงเรื่องเด็กถูกผู้ฝึกสอนฟุตบอลล่วงละเมิดเกิดขึ้นมานานแล้ว ที่ผ่านมา เป็นเพราะเด็กนักฟุตบอลเหล่านั้นไม่กล้าบอกผู้ปกครอง ผู้ปกครอง 2 คนบอกกับข่าว 3 มิติว่า สิ่งที่เห็นในอะคาเดมี่ฟุตบอลนั้นเป็นภาพลวงตา



ผู้ปกครองของเด็ก 2 ใน 7 คน ที่ถูกผู้ฝึกสอนฟุตบอลล่วงละเมิด เปิดเผยกับทีมข่าว3 มิติถึงเหตุผลว่าทำไมจึงยอมให้บุตรหลานไปเรียนฟุตบอลกับผู้ฝึกสอนคนนี้ ทั้งที่ เขา ไม่ได้เรียนหรือ ด้านการกีฬา



ถ้วยราวัลที่เห็นตั้งโชว์จำนวนมากนี้ น่าจะเป็นหลักฐานการันตีว่าฟุตบอลทีมนี้ เก่งจริง เช่นเดียวกับถ้วยรางวัลที่เห็น ขณะผู้ฝึกสอนฟุตบอล กำลังถ่ายทอดสดการจับฉลากประกบคู่ฟุตบอล ก็อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ผู้ปกครองยอมส่งบุตรหลานมาฝึกฟุตบอล

หลังเรื่องราวการล่วงละเมิดลูกทีมถูกเปิดเผย ผู้ปกครองหลายคนอดคิดไม่ได้ว่า ลูกชายของพวกเขา ถูกกระทำมาแล้วกี่ครั้ง



ก่อนหน้านี้พี่สาวของผู้ฝึกสอนที่ถูกกล่าวหา บอกกับทีมข่าวว่า โดยส่วนตัวไม่รู้ว่า น้องชายมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักฟุตบอลลูกทีม เพราะที่ผ่านเห็นแต่น้องชายช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News