สังคม

รวบแล้วเบนซ์กร่างหัวร้อนโชว์ปืนขู่ ฉุนคู่กรณีไม่ชะลอให้ชิดเลนซ้าย

โดย taweelap_b

20 ก.ย. 2565

48 views

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังโพสต์เรื่องราว รถเก๋งหรูหัวร้อนโชว์ปืนขู่ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นบนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าเพชรเกษม หน้าศาลเจ้าแม่ทับทิบ เขตบางแค กทม. ทำให้ผู้ที่ถูกข่มขู่นั้น เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.เพชรเกษม พร้อมกับนำคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเห็นรถเก๋งหรูสีดำ ขับอยู่ด้านหน้า พร้อมทั้งเปิดกระจกยกปืนโชว์


ล่าสุดวันที่ 20 ก.ย. 65 ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับ นายป็อด อายุ 44 ปี และนางหนิง อายุ 43 ปี ผู้ประสบเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนขับรถอยู่บนถนนมุ่งหน้าเพชรเกษม ช่องทางคู่ขนานช่องทางกลาง (จากขอบด้านซ้าย) มีรถเบนซ์สีดำ อีกช่องทางหนึ่งพยายามขับรถเข้ามาในเลนของตน ตนจึงเบรกและให้รถคันดังกล่าวแทรกขึ้นด้านหน้า จังหวะที่ตนเห็นว่าช่องทางขวาว่างอยู่ ตนจึงหักรถเปลี่ยนไปช่องทางขวา จู่ ๆ รถเบนซ์คันดังกล่าวก็เร่งเครื่องขึ้นมา แล้วจะขับแทรกรถตนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตนไม่ได้ให้ทาง เนื่องจากตนขับอย่างต่อเนื่อง


ต่อมารถเก๋งหรูคันดังกล่าว พยายามเร่งเครื่องขึ้นมาตีคู่ แล้วลดกระจก ก่อนจะชักปืนออกมาโชว์ ทำให้ภรรยาของตนซึ่งนั่งอยู่ด้านข้างมองเห็นแล้วตกใจกลัว จึงร้องตะโกนเตือนว่า "ปืน ๆ" ตนจึงรีบเบรกรถ เนื่องจากกลัวอันตราย ทำให้รถคู่กรณีคันดังกล่าวเร่งเครื่องขึ้นมาแซงปาดหน้า แล้วพยายามหาเรื่องด้วยการเบรกหวังให้รถของตนเองชนท้าย ในขณะเดียวกันก็โชว์ปืนออกมานอกตัวรถ ทำให้ตนถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานทัน เนื่องจากคนขับรถหรูคันดังกล่าวชักปืนออกมาหลายต่อหลายครั้ง


ทั้งนี้ ตนจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.เพชรเกษม และตนอยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากเป็นผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ควรที่จะมีน้ำใจต่อกัน ตนมองว่าเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย ไม่จำเป็นต้องชักปืนข่มขู่ทำให้อีกฝ่ายหวาดกลัวเช่นนี้ หากไปพบเจอคนที่หัวร้อนเหมือนกันหรือไม่ยอม เหตุการณ์อาจจะไม่ได้จบลงแบบนี้


ในขณะเดียวกัน เพจดังอีกเพจหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวีดีโอว่า "ได้ตัวแล้ว.!! หนุ่มมาดนักธุรกิจขับเบนซ์ชักปืนขู่กลางถนน หลังคู่กรณีไม่ยอมชะลอรถให้ชิดเข้าเลนซ้าย เหตุเกิดถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าบางแค" ซึ่งภาพที่ปรากฏจะเห็นว่าชายวัยกลางคนสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นั่งอยู่ในรถเบนซ์หรูคันดังกล่าว พร้อมเปิดเก๊ะหน้ารถ หยิบปืนออกมาแสดงให้เห็นว่าปืนดังกล่าวเป็นปืนไฟแช็ก ไม่ใช่ปืนจริง ทีมข่าวจึงเปิดคลิปดังกล่าวให้ผู้ประสบเหตุดู ทั้งคู่ยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน


อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.ต. อรรถพร คนไหวพริบ สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีผู้เสียหายเข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้ในวันที่ 19 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดสืบสวน เข้าไปตรวจสอบและรู้ตัวผู้ที่ขับรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อตรวจสอบจากปืนพบว่าเป็นปืนปลอม เป็นปืนไฟแช็ก จึงแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนขับรถหวาดเสียว ต้องพิจารณา หากมีหลักฐานสามารถนำมาแจ้งข้อหาได้

คุณอาจสนใจ

Related News