สังคม

ลุงร้อง! ครูกร่างชักปืนขู่ แค่เตือนเรื่องล้างพื้น ครูโต้ไม่ใช่ปืน แฉกลับวีรกรรมลุงก็แสบไม่เบา

โดย paweena_c

21 ส.ค. 2567

148 views

ชายวัย 60 ปี ร้องเพื่อนบ้านเป็นครูชักปืนขู่ คอยคุกคาม ด่ากราดตลอด หลังไม่พอใจถูกเตือนเรื่องล้างพื้นหน้าบ้าน ทำให้ขยะไหลกองหน้าบ้าน วอนต้นสังกัดตรวจสอบจริยธรรม

นายอธิวัฒน์ ศิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้รับการร้องเรียนจากคุณลุงฐิติวัฒน์ อายุ 60 ปี หลังถูกเพื่อนบ้านบ้านข้างๆ กัน มีอาชีพเป็นครูที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้อาวุธปืนข่มขู่และคอยหาเรื่องตลอด เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

โดยมีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ได้ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ปีที่แล้ว เวลาประมาณ 20.24 น. เพื่อนบ้านซึ่งเป็นคู่กรณี เดินมาเปิดฝากระโปรงหลังรถ จากนั้นได้หยิบอาวุธเอามาเหน็บไว้ที่เอวด้านหลัง แล้วก็เดินเข้าบ้าน

ต่อมาวันที่ 6 เมษายน 2567 เพื่อนบ้านคนเดิม เดินมาหยิบกรวยหน้าบ้านของลุงฐิติวัฒน์ จากนั้นได้นำไปโยนทิ้ง แล้วตะโกนด่า จากนั้นเดินเข้าบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

และเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม เวลา 04.44 น. จากภาพจะเห็นลุงฐิติวัฒน์ กำลังยืนรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน คู่กรณีได้เดินลงมาจากรถพร้อมภรรยา จากนั้นได้ตะโกนด่าลุงฐิติวัฒน์ ประมาณว่า "อย่าให้น้ำโดนรถกูนะ" แล้วก็หาเรื่องว่า "มองอะไร" ทางลุงฐิติวัฒน์ ตอบกลับไปว่า "อะไรครับคุณ ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยืนรดน้ำต้นไม้อยู่ ผมกลัวคุณจะใจขาดแล้วเนี่ย" จากนั้นจะเห็นเพื่อนบ้านคู่กรณีปรี่เข้าไปจะทำร้าย แต่ถูกภรรยาห้ามไว้ และพาเข้าบ้าน จึงไม่มีเหตุบานปลาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านคุณลุงฐิติวัฒน์ เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วยแม่ซึ่งป่วยติดเตียง และลูกอีก 2 คน คุณลุงฐิติวัฒน์ เล่าว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่เพื่อนบ้านแต่งงานกับผู้ชายคนนี้

เรื่องเริ่มจากการที่เพื่อนบ้านล้างพื้นในบ้าน ทางคุณลุงจึงไปบอกว่า ถ้าคุณล้างพื้นแล้ว ให้ช่วยกวาดขยะที่ไหลออกมากองที่หน้าบ้านของลุงออกไปด้วย ซึ่งมันไปแต่น้ำ แต่ขยะยังอยู่ที่หน้าบ้านของลุง ซึ่งเขาตอบกลับมาว่า ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนี้ ให้ย้ายบ้านเข้าไปอยู่ข้างใน

ตั้งแต่วันก็มีปากเสียงกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ซึ่งตอนนั้นเขาบอกว่าถ้ามีเรื่องอะไร ให้บอกเขาได้เลย จนกระทั่งวันหนึ่งที่บ้านเขามีงานปาร์ตี้กัน และมีการร้องคาราโอเกะกันจนเวลาล่วงเลยไปถึงตี 3 คุณลุงสะดุ้งตื่นและบันทึกเสียงขณะที่เขาร้องคาราโอเกะเอาไว้และให้เขาดู ปรากฏว่าทำให้มีปากเสียงกัน และเขาก็ท้าต่อย แต่ตนไม่สู้ ซึ่งวันนั้นเพื่อนเขามาเคลียร์และขอโทษ เพราะเพื่อนเขาเป็นคนเปิดเพลง หลังจากนั้นตนจึงไปหาข้อมูลว่าเพื่อนบ้านคนนี้เป็นใคร จนรู้ว่าเขาเป็นครูอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา และเป็นนักมวยมาก่อน

ที่ผ่านมาพอเขากลับบ้าน เขาก็มาด่าทอและหาเรื่องลุงตลอด ซึ่งเขาจะกลับมานอนที่บ้านหลังนี้เฉพาะคืนวันศุกร์และจะเดินทางออกไปตอนเช้าวันจันทร์ ทุกครั้งเวลาที่เขามาหาเรื่อง ตนก็จะโทรเเจ้งสายตรวจให้มาระงับเหตุ พอสายตรวจมาเขาก็จะเงียบหายไป พอผ่านไปสักระยะ เขาก็เอาอีก ล่าสุดขณะที่ตนกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน เขาก็เข้ามาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และปรี่เข้ามาจะทำร้าย ทำให้ลุงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เขาเป็นอันตรายต่อชีวิตของลุง จึงไปแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่

อยากวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานต้นสังกัดให้ตรวจสอบจริยธรรม ว่าพฤติกรรมแบบนี้เป็นครูได้หรือไม่ ในเมื่อตัวเองทำตัวเเบบนี้แล้วจะไปอบรมสั่งสอนใครได้ และฝากไปถึงตำรวจให้ช่วยเร่งรัดคดีให้ด้วย เรื่องนี้ตนจะไม่รับคำขอโทษและยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหวังซื้อบ้านเพื่อเป็นที่พักอาศัยและเอาไว้พักผ่อน ไม่อยากมีปัญหากับใคร ขออยู่กับครอบครัวอย่างสงบก็พอ ถึงแม้เราจะมีเงินซื้อบ้านได้ แต่เราไม่สามารถซื้อเพื่อนบ้านได้

ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปที่วิทยาลัยที่เพื่อนบ้านคู่กรณีเป็นครูอยู่ ได้พบกับเพื่อนบ้าน คือ นายธงชัย ยินดีให้ข้อมูลกับทีมข่าว ยืนยันว่ามีปัญหากับลุงเพื่อนบ้านจริง เริ่มจากมีปัญหากับแฟนของตนก่อน เรื่องทำอุปกรณ์อะไรสักอย่างหัก หลังจากนั้นลุงก็เข้าใจผิดคิดว่าภรรยาตนยกเท้าใส่ ทั้งที่ความจริงแล้วภรรยาตนเท้าเจ็บ แต่ภรรยาเคยเอาผลไม้จากเมืองเหนือไปให้ลุงเพื่อนบ้าน แต่เขาก็ไม่รับ

ส่วนเรื่องที่บอกว่าตนชักปืนขู่ ขอยืนยันว่าตนไม่ได้ทำแน่นอน ตนเองก็เพิ่งเห็นภาพที่ลุงเอามาร้อง อยากบอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ตนมีเรื่องกับลุงเลย เพราะเป็นตอนที่ตนกลับมาถึงบ้าน แล้วลงมาเก็บของที่หลังรถเท่านั้น

ที่ผ่านมาพอมีปัญหากัน ลุงก็เอาสีมาขีดเส้นดำ ไม่ให้บ้านตนทำอะไรรุกล้ำไปบ้านลุง แต่พอเวลาลุงรดน้ำต้นไม้น้ำก็กระเด็นมาโดนรถตน ก็ทำให้มีการกระทบกระทั่งกัน ส่วนที่ลุงไปแจ้งความ ตนก็พร้อมจะไปให้ข้อมูลกับตำรวจ เพราะฝั่งตนก็มีเหตุผลเหมือนกันว่า ทำไมถึงเข้าไปคุยกับลุงแบบนั้น

อยากให้ลองไปสอบถามเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ด้วย เพราะลุงเองก็ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนเอา มีปัญหากับคนไปทั่วเหมือนกัน แม้กระทั่งกับเด็กก็ยังไปทะเลาะด้วย ไปว่าเด็กว่าเอาสุนัขมาอึหน้าบ้าน ทำให้ผู้ปกครองเขามาเอาเรื่องถึงบ้าน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5WCE8Sqq5Eg

คุณอาจสนใจ

Related News