สังคม

ลุงวัย 60 ปั่นจักรยานริมหาด เจอฝรั่งปล่อยหมาไล่กัด ซ้ำผลักล้ม-ขู่มีปืน ตร.แค่ปรับ 1 พัน

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2567

85 views

ลุงวัย 60 ปั่นจักรยานริมหาด เจอหมาของรีสอร์ตไล่กัด เจ้าของฝรั่งอ้างยั่วยุหมาแถมขู่มีปืนก่อนผลักลุงล้มบาดเจ็บ-โยนจักรยานทิ้งทะเล 

ตราด-เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา นายฐากร อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยอุทาหรณ์ สำหรับใครหลายๆ คนที่อยู่ในพื้นที่ ต.ไม้รูด สำหรับชาวบ้านที่เดินผ่านหรือปั่นจักรยานผ่านบริเวณหน้าหาดสาธารณะแห่งนี้ ให้ระวังสุนัขของรีสอร์ต ที่เจ้าของชอบปล่อยให้ออกมาวิ่งหน้าชายหาดและไล่กัดคน

นายฐากร บอกว่า ตนเองมักจะออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายตอนเช้าบริเวณชายหาดแทบทุกวัน แต่มาวันนี้ขณะที่ตนกำลังปั่นจักรยานอยู่บริเวณหน้าหาด มีฝูงหมาวิ่งออกมาจากรีสอร์ตประมาณ 5-6 ตัว วิ่งมาเพื่อที่จะกัดตนเอง ด้วยความกลัวทำให้รถจักรยานที่ตนได้ขี่มาล้มลง และลุกขึ้นยืนเพื่อป้องกันตัว ก่อนจะมีฝรั่งเดินออกมาจากรีสอร์ต และห้ามไม่ให้ตนเองมาบริเวณหน้าหาด ซึ่งได้พูดกันเป็นภาษาอังกฤษ และฝรั่งกลับเดินเข้ามาผลักอกของตนถึง 3 ครั้ง ทำให้ตนเองล้มลงได้รับบบาดเจ็บบริเวณขา

นายฐากรยังเล่าต่ออีกว่า หลังจากที่ตนเองได้รับบาดเจ็บฝรั่งให้ตนเองไปเอาจักรยาน แต่ตนเองไม่กล้าเข้าไปเอา เกรงจะถูกทำร้ายอีก โดยทางตัวฝรั่งได้พูดข่มขู่ตนเอง หาว่าตนเองมา รบกวนบริเวณชายหาด อยากจะมีปัญหาใช่ไหม ผมมีปืน ซึ่งคำขู่ของฝรั่งรายนี้ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจเดินกลับบ้านพักคลองตะเคียน ก่อนที่ฝรั่งจะนำจักรยานของตนไปโยนทิ้งทะเล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

จากนั้นเวลา 09.00 น.ในวันเดียวกัน ทางนายฐากร ได้เดินทางพบร้อยเวรสอบสวน สภ.ไม้รูด เพื่อแจ้งความเอาผิดกับฝรั่งรายนี้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวฝรั่งรายนี้มาสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบชื่อว่า นาย Mario Rotsaert โดยฝรั่งรายนี้อ้างเป็นเจ้าของรีสอร์ตดังกล่าว และรับสารภาพว่าปล่อยหมาออกมาจริง และพูดจาข่มขู่ และทำร้ายนายฐากร ด้วยการผลักออก 3 ครั้งจริง ก่อนที่ร้อยเวรสอบสวนจะดำเนินคดีด้วยการปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

ขณะที่นายฐากร ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวอีกว่า ตนเองยังติดใจกับเหตุการณ์นี้ และจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้ไปเกิดขึ้นกับคนอื่นอีก และยังคงติดใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เชิญฝรั่งคู่กรณีมา แต่ใช้ล่ามแปลภาษาคือให้เมียฝรั่งซึ่งเป็นคนไทย เป็นคนเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ร้อยเวรฟัง และไม่ได้ทำการเช็คประวัติฝรั่งรายนี้ ขอดูเพียงแค่พาสปอร์ตเท่านั้น ไม่ได้ขอดูวีซ่า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายฐากรยังคงยืนยันอยากให้ตรวจสอบวีซ่าฝรั่งรายนี้ ซึ่งตนเป็นผู้เสียหายไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายอะไร แต่อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนในพื้นที่ ไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณยายสมบัติ อายุ 78 ปี ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เล่าว่า ตนเองก็เคยถูกหมาของฝรั่งกัด เค้าปล่อยหมาออกมาตอนที่ไปเดินเก็บของเก่าบริเวณหน้ารีสอร์ต จนได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา เมียฝรั่งให้เงินเยียวยามา 200 บาท ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านชายหาดหน้า แมงโก้ บีช รีสอร์ต กลัวหมาวิ่งมากัด ทั้งๆ ที่เป็นหาดสาธารณะ

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับรายงานฝรั่งรายนี้เดินทางข้ามออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5pEZrwAAQb4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมาไล่กัด ,ชักปืนขู่ ,ตราด

คุณอาจสนใจ

Related News