สังคม

ต้อนรับกระหึ่ม 2 ฮีโร่ช่วยไฟดูด 'บอส-บาส' ไปโรงเรียนวันแรก ผู้ใหญ่ใจดีแห่มอบรางวัล

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2565

17 views

จากกรณี ฮีโร่ช่วยเด็กนักเรียนถูกไฟรั่วจากเสาไฟฟ้าดูดที่ ถ.ศรีชมชื่น ด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังเกิดฝนตกน้ำท่วมหนักเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา


คนไทยทั้งประเทศต่างพากันชื่นชมกับฮีโร่หลายคน ที่ช่วยน้องโซดาและน้องเรดิโอที่ถูกไฟดูด และวานนี้ เป็นวันแรกของการเปิดเรียน ไม่ว่าจะเป็นน้องเอ๋ สาวหล่อ / น้องบาส นศ.วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี / น้องบอส นร.ชั้นม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์

-------------

วานนี้ (19 ก.ย. 65) เวลา 08.00 น. บรรยากาศต้อนรับ 2 ฮีโร่ จนโรงเรียนแทบแตก เมื่อเหล่าบรรดาฮีโร่เข้าไปโรงเรียนในวันแรกของวันจันทร์ โดยที่หน้าเสาธงโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ นายสมดุล โฉมหาญ ผอ.โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ พร้อมด้วยคณะครูนักเรียนกว่า 3,000 คน ได้ให้การต้อนรับน้องบอส นายปรัชญา ใจบุญ ฮีโร่ของโรงเรียนบนเวทีหน้าเสาธง บรรยากาศสุดประทับใจเมื่อ เสียงกรี๊ดลั่นสนั่นเมือง ทั้งครูและนักเรียนเสียงดังสนั่น จนโรงเรียนแทบแตก โดยทางโรงเรียนได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่น้องบอส และทางผู้ใหญ่ใจดีมอบเงินรางวัลให้แก่น้องบอสด้วย


ต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น. พลตรีสุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ ผบ.ททบ 24 ตั้งแถวทหารกองเกียรติยศ ร้องเพลง รด.ดังกระหึ่มค่ายทหาร และมอบประกาศนียบัตรแก่นายปรัชญา ใจบุญ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา/นักศึกษาวิชาทหารศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 24 ที่ได้นำความรู้ที่ได้จากการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มาทำการ CPR ช่วยชีวิตเด็กนักเรียนที่ถูกไฟฟ้าดูด จากเหตุการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ณ ห้องรับรองกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24

-------------

ส่วนที่วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานี นายธีรภัทร ไชยสัตย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ให้การต้อนรับนายอรรคชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส นศ.ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ ฮีโร่เสื้อม่วงที่เข้าไปช่วยน้องโซดา จนได้รับบาดเจ็บจากไฟดูดเช่นกัน


โดยบรรยากาศการต้อนรับฮีโร่ครั้งนี้ ทางวิทยาลัยเทคนิคได้มอบใบประกาศนียบัตรบุคคลดีเด่นของโรงเรียนให้ พร้อมมอบสิทธิพิเศษ เรียนฟรี ปวส.2 จนจบ และในโอกาสนี้นายวิเชียร ขาวขำ ได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท ให้แก่ฮีโร่ ส่วนในนามหอการค้าแห่งประเทศไทย มอบโทรศัพท์ซัมซุง A12 ให้น้องบาส อีก 1 เครื่อง และยังมีผู้ใหญ่ใจดีเสนอให้ไปเรียนต่อยังสถาบันที่น้องบาสชอบอีกหลายแห่ง แต่น้องบาสบอกอยากทำงานใกล้ๆ คุณยาย เพราะอยู่กันเพียง 2 คน

-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HweKH5VjiLI

คุณอาจสนใจ

Related News