สังคม

สมเป็น รปภ.กรมป่าไม้! เหยียบหัวงูเหลือมตัวเขื่อง ก่อนจับสบายๆ ด้วยมือเปล่า

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

632 views

วานนี้ (18 ก.ย. 65) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อม ระบุข้อความว่า “พี่ รปภ. คือ ที่สุด งูคงคิด นี่งูนะ ช่วยกลัวกูนิดนึง” โดยเป็นภาพ พี่รปภ.จับงูเหลื่อมตัวโตที่ซุกอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้ากรมป่าไม้ และมีผู้หญิงอีกท่านช่วยจับหางงูไว้ และมีข้อความในภาพด้วยว่า “รปภ.ป่าไม้ ที่สุดของความปลอดภัย” ซึ่งก็ถือว่าเจออีกแล้ว ในสัปดาห์นี้ ในพื้นที่ใกล้กันกับกรมอุทยานฯ


ทีมข่าวสอบถาม นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ บอกว่า การเจองูในท่อเพิ่มอีกที่กรมป่าไม้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะช่วงนี้น้ำท่วมขัง งูจึงหลบหนีไปยังที่ปลอดภัย แต่ถ้างูมากัดคนถือเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง อย่างวันนี้ ทางกทม.ก็จับงูมาส่งที่กรมอุทยานฯให้ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติหลายตัว ส่วนใหญ่เป็นงูหนีน้ำ


สำหรับงูเหลือม ที่กัดเจ้าหน้าที่ 2 คน นายสัตวแพทย์ภัทรพล บอกว่า ได้ตรวจสุขภาพงูทั้งสองตัวเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ เพราะเขายังไม่แข็งแรงพอ คาดว่าอาทิตย์หน้าจะปล่อยได้ พร้อมบอกประชาชนหากพบงูในบ้านช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ให้แจ้งได้ที่สายด่วนกรมอุทยานแห่งชาติ 1362



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xuwJ3wLheG0

คุณอาจสนใจ

Related News