สังคม

‘ชัชชาติ’ ลุยน้ำท่วม ลงพื้นที่ลาดกระบัง-พระโขนง โต้โดนวางยาแค่ฝนหนัก ลั่นพร้อมสู้ มือ 1 อยู่นี่หมดแล้ว

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2565

6 views

ช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศนุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สถานีสูบน้ำลาดกระบัง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งสถานีสูบน้ำลาดกระบังได้เปิดบานประตู 1.20 เมตร เพื่อให้น้ำระบายเข้า กทม.ไปยังสถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 40 กิโลเมตร


จากนั้นได้ลงพื้นที่ ซอยลาดกระบัง 34/6 หรือชุมชนลาดกระบังการ์เด้นท์ เพราะถือเป็น 1 ในชุมชนพื้นที่ลาดกระบังที่น้ำท่วมสูงและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากทั้งหมดกว่า 30-40 ชุมชน ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ให้กำลังใจประชาชนใจพื้นที่ด้วย พร้อมบอกว่าจะเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด


นายชัชชาติ กล่าวว่า จุดที่มาลงพื้นที่ คือประตูระบายน้ำลาดกระบัง เป็นประตูแรกหรือประตูสุดท้ายของกทม. อยู่ตรงคลองประเวศบุรีรมย์ ถัดไปเป็นประตูที่กรมชลประทานดูแล ไปออกคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ถ้าถัดข้ามาในกทม.จะเป็นประตูระบายน้ำ คลองกระทุ่มเสือปลา แล้วไปประตูระบายน้ำพระโขนง

ผู้ว่าฯกทม.ยังย้ำว่า ไม่มีใครวางยา แต่ฝนตกหนักขึ้นมาก ซึ่งเมื่อโลกเปลี่ยนไป ก็จะต้องมาออกแบบประตูระบายน้ำใหม่ ทบทวนการวางอุโมงค์ระบายน้ำ ที่จะต่อคลองประเวศฯโดยตรงไปชายทะเล และเป็นการทบทวนแผนภาพระยะยาว

จากนั้น เวลาประมาณ 19.45 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะลงพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง


นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกคนร่วมมือกัน มือ 1 มาอยู่ที่นี่หมดแล้ว หัวใจอยู่ตรงนี้ สู้ตรงนี้ อนาคตสถานีสูบน้ำพระโขนงคงต้องมีการปรับปรุงใหม่ เพราะเครื่องเก่ามาก และใช้สำหรับการชลประทาน ไม่ใช่สำหรับการระบายน้ำ ในอดีตอาจเพียงพอสำหรับฝน 60-70 มม. แต่ฝนยุคนี้ 100 มม. เป็นเรื่องธรรมดา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gAOPluZg3Tk

คุณอาจสนใจ