สังคม

เตือนภัย! หนูน้อยวัย 3 ขวบ เข้าไปเล่นในรถพ่อออกไม่ได้ ติดนานนับชั่วโมง กู้ภัยรีบช่วยสำเร็จ

โดย paranee_s

6 ก.ย. 2565

121 views

วันที่ 6 ก.ย.65 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือมีเด็กติดอยู่ภายในรถที่ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงรีบนำกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้าน หมู่ 7 ต.หนองยายพิมย์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังพยายามงัดรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ เพื่อช่วยเหลือ ด.ช. อายุ 3 ขวบ เพราะติดอยู่ภายในรถ หน่วยกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ในสภาพเริ่มอ่อนเพลีย


นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เผยว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 08.00 น.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที เมื่อสอบถามพ่อแม่ทราบว่า พยายามงัดรถก่อนหน้านี้ใช้เวลา 45 นาที รวมแล้วเด็กอยู่ในรถน่าจะเกิน 1 ชม. หลังช่วยเหลือสำเร็จ เข้าไปอุ้มน้องออกมา เด็กเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย แต่โชคดีที่เป็นช่วงเช้า แดดไม่ร้อน


ซึ่งจากการสอบถามแม่เด็กอายุ 38 ปี บอกว่าพ่อน้องเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ ปกติน้องจะติดพ่อมาก พอเห็นพ่อกลับมาดีใจเข้าไปเล่นกุญแจรถของพ่อ แต่ไม่มีใครเอะใจ และคิดไม่ถึงว่าตอนนั้นน้องจะเข้าไปอยู่ในรถแล้ว


ตอนแรกพ่อน้อง จะขึ้นบ้านไปนอนพักผ่อน เพราะขับรถกลางคืน แต่อยากจะไปขยับรถ จึงเดินไปเปิดประตู พบว่าล็อก จึงหากุญแจรถ แต่ไม่เห็น คิดได้ว่าลูกเอาไปเล่น เมื่อส่องดูภายในรถเห็นลูกกำลังนอนเล่นอยู่ในรถ พยายามช่วยแล้วแต่ไม่สำเร็จจึงเรียกกู้ภัยให้มาช่วย


นายวรบดินทร์ บอกด้วยว่า อยากจะฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกเล็กให้ระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ รายนี้ถือว่าโชคดีที่สุด คือเหตุเกิดตอนเช้ายังแดดยังไม่ร้อน และพ่อมาขยับรถ ถ้าไม่มีสองสิ่งนี้โอกาสที่จะเกิดโศกนาฏกรรมมีความเป็นไปได้สูงเหมือนรายอื่น ๆ ที่ตกเป็นข่าว


คุณอาจสนใจ

Related News