ข่าวโซเชียล

ตัวเล็กแต่ใจใหญ่! ‘เจ้าหมูยอ’ ชิวาวายอดนักสู้ ถูกรถไฟทับ พิการไร้ 2 ขาหน้า แต่สู้สุดใจ ล้มแล้วลุกสู้ต่อ

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2567

407 views

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ถ่ายคลิปน้องหมาพิการ ไม่มีขาหน้าทั้ง 2 ข้าง แต่มันใจสู้ ใช้วิธียืนด้วยสองขาหลัง ค่อยๆ เดิน บางครั้งก็ใช้คางช่วยพยุงตัว ไถไปข้างหน้าทีละน้อย โดยผู้ถ่ายคลิปไปเจอเจ้าหมาใจนักสู้ตัวนี้ ขณะเดินอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าโรงเรียนเทศบาล 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.67) ทีมข่าวสอบถามคุณเล็ก เจ้าของคลิป ซึ่งทำอาชีพส่งน้ำ บอกว่า บังเอิญไปเจอน้องหมาตัวนี้ ร่างกายพิการ แต่ใจมันสู้ มันพยายามเดินด้วยขาหลังทั้งสองข้างของตัวเอง แม้ล้มแต่ก็ยังลุกขึ้นสู้ เดินต่อไป จนคุณเล็กยอมใจในความสู้ของน้อง คุณเล็กบอกว่า ขนาดน้องหมายังสู้ขนาดนี้ ตนจึงถ่ายคลิปเก็บไว้ดูตอนที่กำลังท้อแท้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง ในวันที่หมดกำลังใจ

คลิปนี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนอยากจะรับเลี้ยงน้องหมาตัวนี้ และอีกหลายคนที่บอกว่า ได้พลังใจจากน้องหมาตัวนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปพบตัวน้องหมาใจสู้ตัวนี้แล้ว ชื่อเจ้าหมูยอ สุนัขพันธุ์ชิวาวา อายุประมาณ 10 ปี  มีเจ้าของ และอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อในคลิป แม้ว่าเจ้าหมูยอจะไม่มีขาหน้าทั้งสองข้าง แต่มันก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ สดใสร่าเริง ซุกซนตามประสา

น.ส.มณีรัตน์ พรภิญโญยิ่ง อายุ 38 ปี เจ้าของเจ้าหมูยอ เล่าว่า เจ้าหมูยอเป็นหมาที่บ้านเลี้ยงไว้มานานตั้งแต่ตัวเล็กๆ เดิมมันมี 4 ขาเหมือนหมาทั่วไป แต่เมื่อ 8 ปีก่อน พ่อกับแม่ไปออกกำลังกาย กลับบ้านมาไม่เห็นเจ้าหมูยอ จึงออกตามหารอบๆ แต่ก็ไม่เจอ จนวันต่อมาเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ มาเดินสอบถามว่า สุนัขใครหาย และบอกว่า เจ้าหมูยอถูกรถไฟทับ เจ้าหน้าที่รถไฟ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แล้ว ตนจึงไปดูเจ้าหมูยอ รู้สึกสงสารมาก หมอใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 2 ชม. แล้วพามาพักฟื้นอยู่บ้าน ส่วนค่ารักษาหมอไม่คิดเงิน

สัตวแพทย์ ยังบอกด้วยว่า ช่วงแรกๆ เจ้าหมูยออาจจะมีอาการหวาดระแวง และจำอะไรไม่ได้ เพราะสมองได้รับความกระทบกระเทือน แต่พอเลี้ยงไปเรื่อยๆ เจ้าหมูยอกลับมามีอาการปกติ เดินวิ่งเล่นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่กล้าไปที่ทางรถไฟที่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตรอีกแล้ว

ส่วนที่มีชาวเน็ตให้คำแนะนำว่า น่าจะใส่วีลแชร์สำหรับสัตว์ให้เจ้าหมูยอ น.ส.มณีรัตน์ ขอบคุณในคำแนะนำ และอธิบายว่า ตนเคยปรึกษาเรื่องนี้กับสัตวแพทย์แล้ว แต่คุณหมอบอกว่า ไม่จำเป็น เพราะเป็นขาหน้า ไม่เหมือนขาหลัง แค่ขอให้มีบริเวณให้เดินเล่นออกกำลังกาย  น้องหมาก็จะปรับวิถีชีวิตเองได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y1CSuAMNMsg


คุณอาจสนใจ

Related News