สังคม

เมียร้องขอความเป็นธรรม ลูกผญบ.ยิงสามีดับอ้างปืนลั่น

โดย taweelap_b

28 ส.ค. 2565

1K views

สืบเนื่องจากเวลา 01.30 น. วันที่ 27 ส.ค.65 ที่ผ่านมา นายอิทธชัย อายุ 35 ปี ลูกผู้ใหญ่บ้าน ก่อเหตุยิงนายจักรกฤษ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านแพนด้าพ่นไฟ หมู่ 5 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย จนเสียชีวิต และเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หนองหิน ว่าทำปืนลั่น แต่ภรรยาผู้เสียชีวิตไม่เชื่อ เพราะจากกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุเจตนายิงสามีจนเสียชีวิต จึงเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับสามี


น.ส.วรัญญา อายุ 34 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า เวลา 01.30 น. วันที่ 27 ส.ค.65 นายอิทธชัย พร้อมด้วยเพื่อนขับรถบีเอ็มสีดำ ติดตรากู้ภัยแห่งหนึ่งของ จ.เลย ขับมานั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน โดยที่นายอิทธชัย ไม่รู้จักกับสามีมาก่อน และเพิ่งมาครั้งแรก นายอิทธชัย ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน จากนั้นใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ไทยประดิษฐ์ ยิงสามีขณะยืนเช็กบิลในร้าน จำนวน 1 นัดจนล้มลงไป เพื่อนสามีได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ และนำตัวสามีส่ง รพ.หนองหิน แต่สามีเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนผู้ก่อเหตุได้ไปที่ รพ.หนองหิน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ทิ้งอาวุธปืนขนาด 9 มม. ไทยประดิษฐ์ ทิ้งไว้ข้างรถบีเอ็ม จากนั้นนำกระสุนปืนและปลอกกระสุนไปทิ้งที่ชักโครกห้องน้ำชายที่ รพ.หนองหิน ก่อนจะหลบหนีไป ตำรวจได้เก็บอาวุธปืนและกระสุนปืน ปลอกกระสุนเป็นหลักฐาน จนเช้าวันรุ่งขึ้นพ่อของผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้ใหญ่บ้านได้พาลูกชายเข้ามอบตัว โดยผู้ก่อเหตุให้การว่าทำปืนลั่นใส่ผู้ตาย ตำรวจได้สอบปากคำและให้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 100,000 บาท โดยที่ครอบครัวของตนไม่ทราบเรื่อง จึงเข้ามาร้องขอความเป็นธรรม


นายประพนธ์ อายุ 24 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนยืนสูบบุหรี่อยู่หน้าร้าน ส่วนผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน ช่วงจังหวะที่ยิงหันหลังอยู่ พอเสียงปืนดังหันมามอง เห็นผู้ก่อเหตุกำลังเก็บปืน และมองไปเห็นคนในร้านกำลังช่วยผู้ตาย ตนได้แต่ยืนมอง


นายอนุสิทธิ์ อายุ 33 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุที่มานั่งดื่มเบียร์ด้วยกัน กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนเรียนด้วยกันกับผู้ตายหรือเจ้าของร้าน ในวันนี้ได้ชวนนายอิทธชัย มาดื่มเบียร์ที่ร้าน โดยนั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน จากนั้นตนออกไปสูบบุหรี่ จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงหันมามองพบว่าเจ้าของร้านถูกยิงจนล้มฟุบ ตนรีบเข้าไปช่วยและนำส่ง รพ.หนองหิน ส่วนผู้ก่อเหตุไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน และไม่ทราบว่าเคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน ไม่ทราบว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจที่ต้องยิง มาทราบตอนเช้าว่าได้ประกันตัวแล้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปสอบถามส่วนผู้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ไม่สะดวกที่จะพูดคุยแต่อย่างใด 

คุณอาจสนใจ

Related News