สังคม

ฮือฮา เจอ 2 เม็ดซ้อน คล้ายมุขเมโล ในหอยแครง ที่ร้านส้มตำ

โดย onjira_n

28 ส.ค. 2565

1.6K views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.ปรีชาติ  อายุ 29 ปี ชาวบ้านใน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่าตนเองมีเม็ดสีขาวๆคล้ายไข่มุขเมโล ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ครอบครอง โดยตนเองนั้นมี 1 เม็ดและพี่สาวมี 1 เม็ด

โดยที่มาที่ไปก่อนที่จะได้มาครอบครองนั้น ย้อนไปเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว พี่สาวตนเองได้ไปทานส้มตำ ที่ร้านส้มตำใกล้บ้าน ซึ่งได้สั่งเมนู ตำหอยแครง มาทาน เมื่อแกะทานเนื้อหอยดันไปเคี้ยวของแข็ง

ทรงกลม จึงคายออกมาถึงเจอเม็ดทรงกลมสีขาวจึงได้เก็บไว้ วันต่อมาตนเองเลยไปทานบ้างและสั่งเมนูเดียวกัน ก็เจอเช่นกัน แต่ของตนเองเม็ดจะกลมสวย ส่วนของพี่จะไม่กลมเท่าไรบิดเบียวเล้กน้อย

หลังจากนั้นจึงได้เก็บไว้เรื่อยมา



จนมาล่าสุดเห็นข่าวว่า เจอมุขเมโล ในหอยแมลงภู่และในหอยหวาน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของตนเองที่เก็บไว้ จึงอยากจะให้สื่อนำเสนอและหาคนที่สนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่า ของตัวเองนั้น ใช่มุขเมโลหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ก็จะเก็บไว้แบบนี้แหละเพราะชอบและสวยงามดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านส้มตำที่ น.ส.ปรีชาติ ไปทานแล้วเจอเม็ดสีขาว คล้ายมุขเมโล ในหอยแครง พบว่าร้านส้มตำร้านนี้เป็นร้านเล็กๆอยู่ริมถนน ในหมู่บ้าน ชื่อร้าน ส้มตำ เจ๊บี้ ตาขัน



เมื่อไปถึงได้ไปพบกับนางสามิตรี ทองน้อย อายุ 52 ปี(เจ๊บี้) ซึ่งเจ๊บี้กำลัง ทำส้มตำให้บริการลูกค้าอยู่ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า เจ๊บี้ครับ จำได้ไหม ประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาทานส้มตำแล้วเจอเม็ดกลมๆสีขาวๆในหอยแครง



เจ๊บี้ตอบว่า จำได้สิ จำได้แม่นเลย ตอนแรกพี่สาวเค้ามาเจอก่อน แล้ววันต่อมา น้องสาวเค้าก็มาก็เจอเหมือนกัน เมนูที่สั่งในวันที่เจอคือ ส้มตำหอยแครง



สำหรับเม็ดสีขาวที่เจอนี้ คงจะต้องตรวจสอบกันต่อไปว่าเป็นมุขเมโล ชนิดเดียวกับที่เจอในหอยแมลงภู่ และหอยหวานตามที่ข่าวนำเสนอไปก่อนหน้านี้หรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News