สังคม

วุ่นวายทั้งวัดเพราะเธอตัวเดียว

โดย onjira_n

28 ส.ค. 2565

893 views

สุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ ชื่อ"น้องน้ำหวาน" เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน เป็นหมาวัดฝึกหัดของวัดชนะสงคราม ราชวรมหาวิหาร ออกไปวิ่งเล่น ข้ามถนน แล้วหาทางกลับวัดไม่ได้ หายไปช่วงเย็นของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อทางวัดรู้ก็ต่างช่วยกันตามหา ทั้งพระลูกวัด สามเณร และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงตามหากันตั้งแต่เย็นของวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม



ขณะที่ทางตำรวจสายตรวจ ของสน.ชนะสงคราม ก็ได้รับรายงานว่าเจอสุนัขหลงทางที่บริเวณตรอกสาเก เวลาประมาณ 4 ทุ่มของวันเดียวกัน ขณะนั้นก็ยังไม่มีใครมาแจ้งตำรวจว่าสุนัขหาย  ทำให้ตำรวจสายตรวจก็นำ น้องน้ำหวานมาที่โรงพัก ให้อาหาร ให้น้ำ ก่อนที่ สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ศรีเจริญ ผบ.หมู่(จร.) จะอาสานำเจ้าน้ำหวานไปดูแลชั่วคราวก่อน ที่ห้องพัก ซึ่ง สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ก็เป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว ก็พาเจ้าน้ำหวานไปอาบน้ำ เป่าขนและพาไปนอนด้วยกันบนเตียง ด้วยความน่ารักของเจ้าน้ำหวานเพราะเป็นสายพันธุ์ที่ไม่ได้ดุร้าย แถมยังขี้อ้อน ก็ทำให้ตำรวจนั้นรู้สึกผูกพันและเอ็นดู จึงอยากจะขอผู้บังคับบัญชาหากสุนัขไม่มีเจ้าของนั้นจะขอเลี้ยงไว้เอง  แต่เช้าวันที่ 27 สิงหาคม ก็ได้รับรายงานว่าสุนัขตัวดังกล่าวนั้นเป็นหมาวัดของวัดชนะสงคราม ตำรวจจึงอุ้มเจ้าน้ำหวานขึ้นรถจักรยานยนต์ไปตามหากุฏิจนสุดท้ายได้เจอเจ้าของ



สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ยังบอกอีกว่า ตอนที่นำเจ้าน้ำหวานมาส่งคืน นั้นก็รู้สึกน้ำตารื้น เพราะตนเองและแฟนก็มีความรักและเอ็นดูไปแล้ว แต่ก็ต้องคืนให้เจ้าของที่แท้จริง




ขณะที่ทาง พระมหาครรชิต พระลูกวัดชนะสงคราม ได้บอกว่าหลังที่ทราบว่า เจ้าน้ำหวานหายออกจากวัดไป ลูกศิษย์วัดและสามเณรต่างก็ช่วยกันตามหา และเจ้าของจริงๆของน้ำหวานที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดก็ได้ขับรถเข้ามาช่วยตามหาทันทีที่ทราบข่าว ตอนนี้รู้สึกเป็นกังวลมากกลัวว่าน้ำหวานจะเกิดอุบัติเหตุรถชนเข้าแล้วตาย แต่ก็ไม่ได้กังวลว่าจะไปกัดหรือทำร้ายใคร


โดยพระมหาครรชิต ได้บอกอีกว่า น้ำหวาน มีพี่น้องชื่อน้ำตาล มีโยมนำมาให้เลี้ยงไว้ที่วัด ปกติก็จะวิ่งเล่นภายในวัด แต่วันที่ 26 พระลูกวัดไปสวดที่โบสถ์กันหมดและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำหวานกับน้ำตาลก็แอบออกไปวิ่งเล่น แต่น้ำตาลกลับมายังกุฏิเองได้ ส่วนน้ำหวานนั้นกลับเองไม่ได้ และมารู้ภายหลังว่าเดินไปไกลถึงตรอกสาเก ที่ต้องข้ามถนน 8 เลน และยังต้องเข้าไปในซอยอีก ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 700 เมตร  หลังได้สุนัขกลับคืนมา ก็ขอบคุณตำรวจ และทราบมาว่าตำรวจ ทั้ง ผู้กำกับ รองผู้กำกับ และตำรวจนายอื่นๆ ก็รักและเอ็นดูน้ำหวาน อยากจะรับเลี้ยง ก็ขอบคุณ แต่เจ้าของที่นำมาให้คงอยากให้อยู่กับวัดเป็นเด็กวัดไปก่อน แต่ถ้าตำรวจคิดถึงก็เข้ามาเล่นได้ที่กุฏิตลอดเวลา




คุณอาจสนใจ

Related News