สังคม

เจ้าคูเปอร์แสนรู้ หลุดออกจากบ้านวันฝนตก วิ่งขึ้นรถเมล์สาย 107

โดย onjira_n

8 ก.ย. 2565

52 views

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่กรุงเทพฯ ฝนตกหนักมากช่วงเย็น มีเรื่องราวน่ารักเกิดขึ้น โดยผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปสุนัขติดฝน หลุดขึ้นมาบนรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์ถนนวิภาวดีรังสิตโดยไล่ยังไงก็ไม่ลง ก็เลยให้อยู่ในรถไปด้วย จนพาไปเข้าจอดที่อู่บางเขน ก่อนเจ้าของจะติดต่อมารับตัวกลับไป



นางลำไย พรมรักษา กระเป๋ารถเมล์สาย 107 คันดังกล่าว เปิดเผยว่า วันนั้นฝนตกหนัก พอไปถึงป้ายรถเมล์ถนนวิภาวดี หน้าอาคารซันทาวเวอร์ เห็นมีผู้โดยสารขึ้นมา 5 คน และมีหมาตัวนี้ ตัวเปียกมอมแมม พยายามจะกระโดดขึ้นมา ตอนแรกตนก็กันไว้จะไม่ให้ขึ้นเพราะไม่รู้ว่าหมาเป็นยังไง ดุหรือไม่ กลัวจะมากัดผู้โดยสาร แต่สุดท้ายน้องก็เดินขึ้นมาได้ และเดินไปนั่งอยู่หน้ารถ ซึ่งอาการดูกลัวฟ้าร้อง นั่งนิ่ง ตอนแรกตนแจ้งตำรวจให้มาช่วยพาน้องลง แต่น้องก็ยังไม่ยอมลง เลยถ่ายรูปส่งไปในไลน์กลุ่มที่อู่ว่ามีหมาขึ้นรถ ทำยังไงดี จนมีกระเป๋ารถเมล์อีกคนที่เป็นคนรักหมา บอกว่า ให้พามาที่อู่ก่อน แล้วจะพากลับไปเลี้ยงระหว่างรอหาเจ้าของ



ขณะที่ นางนันทภัทร บัวเมืองบล กระเป๋ารถเมล์ที่พาเจ้าคูเปอร์กลับไปดูแลตอนที่เจ้าของยังไม่ติดต่อมา เล่าว่า ตอนที่เห็นเพื่อนส่งรูปมาในไลน์ รู้สึกสงสาร เพราะเป็นคนรักหมา ก็เลยบอกว่าให้พามาก่อน จะเอากลับไปดูแลที่บ้าน แล้วก็ช่วยกันประกาศลงเพจตามหาเจ้าของ ซึ่งพอเจ้าของติดต่อมารับน้องคืน รู้สึกดีใจมาก และยินดีที่ได้ช่วย



ทีมข่าวได้ไปเจอกับเจ้าของของน้องคูเปอร์ คือ คุณยศธนา สกุลฎ์โชคนำชัย หรือ คุณบอล เล่าให้ฟังว่า น้องคูเปอร์เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูล สายพันธุ์ที่ไม่ดุ วัย 13 ปี ช่วงเย็นวันดังกล่าวประมาณ 6 โมง ตนได้เปิดประตูบ้าน ซึ่งอยู่ติดริมถนนวิภาวดี โดยไม่เห็นว่าน้องเดินตามออกมาด้วย และตอนนั้นฝนกำลังตกหนัก มีฟ้าร้อง พอออกนอกบ้านไปทำให้น้องตกใจเสียงฟ้าผ่า จนวิ่งเตลิดออกไปที่ถนนใหญ่ เข้าไปในเส้นทางหลักของถนนวิภาวดี ทุกคนที่บ้านก็ช่วยกันวิ่งตาม แต่สุดท้ายน้องก็วิ่งเตลิดหายไปต่อหน้า เพราะตอนนั้นรถติดมากจนมองไม่เห็นวิ่งไปทางไหน



จากนั้น ทุกคนในบ้านก็ช่วยกันออกตามหา ซึ่งวันนั้น ฝนตกหนักน้ำท่วม จึงเศร้าและเครียดกันมาก เพราะรู้สึกว่าโอกาสที่จะหาน้องเจอนั้นยากมาก ซึ่งคิดว่าน้องต้องไปแอบหลบอยู่สักที่ แต่หาจนทั่วนานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่เจอ จนตอน 4 ทุ่ม น้องสาวส่งคลิปใน tiktok มาให้ว่าน้องขึ้นรถเมล์ไป ซึ่งพอเห็นคลิป ก็รู้ทันทีว่าใช่น้องคูเปอร์ เลยรีบไปตามหาที่อู่ แล้วพนักงานที่เอาน้องกลับไปดูแลก็พาน้องมาส่งให้ ซึ่งตอนที่เจอน้องยังอยู่ในอาการกลัว ตัวสั่นอยู่เลย



โดยสาเหตุที่น้องคูเปอร์กระโดขึ้นรถเมล์ไปนั้น เจ้าของคาดว่า อาจเป็นความเคยชิน และน้องน่าจะพยายามหาทางกลับบ้าน เพราะที่บ้านทำธุรกิจรถมินิบัสอะลูมิเนียม ก็จะพาน้องขึ้นรถมินิบัสไปเที่ยวบ่อยครั้ง ซึ่งประตูรถมินิบัสกับรถเมล์ก็คล้ายกัน น้องเลยอาจจะคิดว่า ถ้าขึ้นรถนี้ไปแล้วคงจะได้กลับบ้าน



เจ้าของยังบอกด้วยว่า น้องคูเปอร์มีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นมะเร็ง ต้องรักษาอย่างใกล้ชิด ดังนั้น ตอนที่น้องหายไป ครอบครัวจึงยิ่งเป็นห่วงมาก เพราะถ้าหาไม่เจอ น้องอาจจะอยู่ได้อีกไม่นานก็ได้ ทั้งนี้ พอได้เจอน้องจึงรู้สึกดีใจมาก เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก รักและผูกพันกันมาก และตนต้องขอขอบคุณทุกคนในโซเชียลที่ช่วยถ่ายน้องมาลงจนเจ้าของตามไปเจอ และที่สำคัญต้องขอบคุณพนักงานรถเมล์สาย 107 ทุกคน ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าถ้าหาไม่เจอจะตั้งรางวัลนำส่ง 2 หมื่นบาท ซึ่งพนักงานรถเมล์ ไม่ยอมรับเงินรางวัลนี้ บอกว่า เป็นคนรักหมาเหมือนกัน




คุณอาจสนใจ