สังคม

เจอแล้ว 'เจ้าดุ๊กดิ๊ก' น้องหมาค่าตัว 1 แสน พ่อค้าของเก่าเจอ ในพุ่มไม้ห่างบ้าน ครึ่ง กม.

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2565

10 views

จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ GubGib Udompol ได้โพสข้อความว่า “รางวัล 100,000 บาท ตามหาหมา ชื่อดุ๊กดิ๊ก เพศผู้ อายุประมาณ 1 ขวบ น้องวิ่งตามรถเจ้าของไปร้านป่ะยางหน้าวัดดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ตั้งแต่ประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 26 ก.ย. น้องตกใจรถมากมายวิ่งตะเริดหายไป ตอนนี้ยังตามหาน้องไม่เจอเลยค่ะ ใครพบเห็นน้องรบกวนช่วยติดต่อกลับมาหน่อยนะคะ 099-298-9369 รบกวนหน่อยค่ะ ลักษณะหลังเป็นรูปใบโพ หน้าตาหล่อเหลา ค่ะ”


วานนี้ (วันที่ 28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของคนโพสต์พบนางสาวนฤวรรณ อุดมผล หรือกิ๊บ อายุ 40 ปี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถึงสาเหตุที่ให้เงินรางวัลมากถึง 1 แสนบาท เบื้องต้นทราบว่า เจ้าดุ๊กดิ๊กเป็นหมาที่มีคนเอามาปล่อยทิ้งไว้ที่ อบต.ปากช่อง ที่ทำงานอยู่ จึงได้เก็บมาเลี้ยงได้ประมาณ 1 ปี จนเมื่อที่ 26 ก.ย. เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา แฟนของนส.กิ๊บ ได้เอารถจยย.ไปปะยางแล้วเจ้าดุ๊กดิ๊กก็ได้ตามไป พอไปถึงเจ้าดุ๊กดิ๊กได้ตกใจเสียงรถจึงเตลิดวิ่งข้ามฝั่ง แล้วหายไป


น.ส.กิ๊บและทางครอบครัวออกตามหามาโดยตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่เจอ จนรู้สึกเสียใจร้องไห้ จึงออกประกาศให้เงินรางวัล ตอนแรกให้รางวัล 3,000 บาท แต่ก็ไม่มีคนสนใจ จึงได้ขึ้นมาเป็น 20,000 บาท ก็ยังไม่มีคนสนใจ หลังจากนั้นจึงได้ปรึกษากับทางคุณแม่ ว่าจะขึ้นเป็น 1 แสนบาท แม่ก็เห็นด้วยเพื่อแลกกับชีวิตของเจ้าดุ๊กดิ๊กจึงได้ประกาศตามที่เห็น


ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากทางน.ส.นฤวรรณ ว่าพบตัวเจ้าดุ๊กดิ๊กแล้ว พร้อมทั้งจะเดินทางนำเงินไปมอบให้กับผู้ที่พบตัวเจ้าดุ๊กดิ๊ก ที่บริเวณด้านหลังของ บริษัท ก้องกังวาล ติดกับโรงเรียนดรุณาราชบุรีวิเทศศึกษา ถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี อ.เมืองราชบุรี ซึ่งเป็นที่เก็บของเก่าของนายทม สวัสดี อายุ 40 ปี อาชีพค้าขายและรับซื้อของเก่า ผู้ที่มาเจอเจ้าดุ๊กดิ๊กหลบอยู่ในพุ่มไม้ ห่างจากบ้านที่มันอยู่ราวครึ่ง กม.


นายทม เล่าว่าเมื่อตอนตี 5 ตนได้ออกมาทำความสะอาดที่เก็บของเก่าแล้วเห็นน้องหมานอนหมอบอยู่แต่ก็ไม่ได้ไล่เพราะแถวนี้ก็มีหมาเยอะ ก็คิดแต่ว่าถ้าไม่มีเจ้าของก็จะล่ามไว้ สายๆ ก็กลับบ้านไปกินข้าวและพบมีการแชร์ในโซเชียลว่าตามหาหมาตอนนี้ ตนเห็นรู้ทันทีว่าเป็นหมาที่ตามหากันอยู่ แต่ระหว่างทางแฟนก็แวะซื้อยานาน ทำให้กังวลใจว่าหมาจะเตลิดไปไหนอีก ก็ได้แต่คิดว่าถ้าเรามีโชคลาภก็คงจะยังอยู่ เลยติดต่อไปยังเบอร์ที่ทิ้งไว้ หลังจากนั้นก็พยายามเรียกให้ออกมาก็ไม่ยอมออกพอ เจ้าของมาเรียกก็ออกมาทันทีทำให้รู้ว่าเป็นตัวที่เจ้าของตามหาอยู่จริงๆ


ทั้งนี้ทาง น.ส.นฤวรรณ ก็ได้กล่าวขอบคุณนายทม ที่ตามหาเจ้าดุ๊กดิ๊กจนเจอ ซึ่งตนเองก็มาตามหาบริเวณนี้เป็น สิบรอบแต่ก็ไม่เจอ ใช้เสียงตามสายรถโฆษณาประกาศตามหาก็ยังไม่เจอ พอวันนี้ได้มาเจอก็รู้สึกดีใจ พร้อมทั้งมีสินน้ำใจมามอบให้กับนายทมตามที่ลงไว้ในเฟซบุ๊ก เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/44i3JRTcmU8

คุณอาจสนใจ

Related News