สังคม

เจอไข่มุกอีกแล้ว?! สาวโชคดีเจอในหอยหวานตอนกินหมูกระทะ คาดเหมือนในข่าวที่เจอไข่มุกเมโล เตรียมนำส่งตรวจพิสูจน์

โดย kanyapak_w

28 ส.ค. 2565

3.6K views

วันนี้ (28 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบ "ไข่มุกเมโล" ในเนื้อหอยหวานที่ซื้อมาจากร้านหมูกระทะ จึงเดินทางไปพิสูจน์ ที่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อไปถึงพบมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังนั่งล้อมวงถ่ายรูปและวิพากวิจารณ์ไข่มุกกัน



น.ส.สำราญ อายุ 36 ปี คนกินหอยหวานแล้วเจอไข่มุก เปิดเผยว่า วานนี้ไปซื้อบุฟเฟต์ที่ร้านพุงโตบริเวณสี่แยกเจริญสุข เพื่อมาทำอาหารกินกัน ในโอกาสที่หลานกลับมาจากต่างประเทศและใกล้วันคล้ายวันเกิดตัวเอง โดยไปซื้อหอยหวานและหมูกระทะมาทำอาหารกินกัน เมื่อกินหอยหวานเข้าไปตัวแรกก็รู้สึกว่าเคี้ยวอะไรแข็งๆ "ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนหิน คิดว่าหอยไม่สะอาด จึงคายออกมาใส่มือและสังเกตดีๆ พบว่าเห็นเป็นก้อนสีขาวๆ คล้ายก้อนกรวด คิดไปคิดมาคิดว่าอาจจะเป็นไข่มุกตามที่ข่าวก็เป็นได้จึงเก็บไว้"



ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งตรวจพิสูจน์ที่ไหนแต่อย่างใด มีแต่สอบถามญาติและเพื่อนๆ เท่านั้น เมื่อค้นหาในอินเตอร์เน็ตก็พบว่ามีรูปร่างคล้ายกับไข่มุกเมโลตามที่มีข่าวออกไป ตอนนี้ขอเก็บไว้ก่อนเนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือของปลอม หากไข่มุกเป็นของจริงขายได้ราคาก็จะขาย เพราะไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ทำไม "ตอนนี้รู้สึกดีใจและมีความหวังอยากให้ไข่มุกเป็นของจริง ซึ่งหากเป็นไข่มุกจริงคิดว่าน่าจะเป็นของขวัญวันเกิดที่เลอค่ามาก" สำหรับเมล็ดไข่มุกที่พบนั้นขนาดเท่าลูกกะตาปลา เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 มิลลิเมตรมีสีออกชมพูขาวอมชมพู



ด้าน น.ส.ฝน เจ้าของร้านบุฟเฟต์ เมื่อรู้ข่าวก็รีบเดินทางมาดูทันทีรู้สึกดีใจแทน ร้านบุฟเฟ่ต์ร้านนี้เปิดมาแล้วประมาณปีกว่า สั่งอาหารมาจากตัวแทนจำหน่ายที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมาก็ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน สำหรับไข่มุกเมโล (Melo Pearl) ถือเป็นอัญมณีจากสิ่งมีชีวิต ได้จากธรรมชาติ โบราณเชื่อว่าไข่มุกเป็นของมีค่าเหมาะสำหรับชนชั้นสูง ตามตำนานเชื่อว่า ไข่มุกเป็นหยดน้ำตาแห่งความสุขของเทพธิดา หากเม็ดงามและสวยซื้อขายกันเป็นราคาหลักล้าน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไข่มุก ,ไข่มุกเมโล ,หมูกระทะ

คุณอาจสนใจ

Related News