สังคม

รวบคาร้าน! เครือข่ายยาเสพติด จอดรถหลบฝน กินหมูกระทะ ยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 365 กก.

โดย petchpawee_k

3 ส.ค. 2567

88 views

เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนสกัดปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่และขยายผลเครือข่ายที่จับกุมได้ทุกระดับอย่างจริงจังทุกพื้นที่รวมทั้งการขยายผลเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ทั้งของผู้ค้า ผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนเครือข่ายทั้งหมดมาตรวจสอบ


สืบเนื่องจากรับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มบุคคลซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือ ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และติดตามตรวจสอบพบรถทั้ง 3 คัน มีเป็นขบวนลักษณะมีรถนำสำรวจเส้นทางและรถตาม โดยจะใช้รถบรรทุกฮีโน่สีขาว ทะเบียน ฉะเชิงเทรา, รถยนต์บรรทุกโตโยต้า ทะเบียน  กรุงเทพมหานคร และรถยนต์บรรทุกโตโยต้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร


โดยใช้เส้นทางจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย ผ่าน จ.พะเยา-แพร่-อุตรดิตถ์-สุโขทัย ชุดปฏิบัติการ บก.สกส.จึงสืบสวนสะกดรอยติดตามเป้าหมายทั้ง 3 คัน จนพบรถยนต์เป้าหมายทั้งสามคัน จอดอยู่ริมถนนบางบัวทอง-บางพูน ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี และผู้โดยสารทั้งชายและหญิง เดินลงจากรถยนต์เข้าไปนั่งรับประทานหมูกระทะในร้าน

เจ้าพนักงานตำรวจชุดปฏิบัติการ บก.สกส. จึงเข้าตรวจค้นและเชิญบุคคลทั้งหมดมาตรวจค้นรถยนต์ทั้งสามคัน พบยาเสพติดจำนวนมากในรถยนต์กระบะบรรทุก (มีข้างเสริม)  จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน และยาไอซ์ จำนวน 60 กระสอบปะปนกัน รวมเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 6,000,000 เม็ด และไอซ์จำนวนประมาณ 365 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถยนต์กระบะบรรทุกคันดังกล่าว


จึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิกับผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย และควบคุมผู้ต้องหาเพื่อทำการขยายผลพร้อมของกลางคดีดังกล่าวจนทราบว่ามีการนัดพบเพื่อส่งยาบ้าและยาไอซ์จำนวนประมาณ 15 กระสอบในพื้นที่บริเวณจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี


เจ้าพนักงานชุดจับกุมขยายผลต่อเนื่องและวางกำลังเข้าจับกุมรถรับขนยาเสพติดรถยนต์บรรทุกตู้ทึบอีซูซุ ทะเบียน  ภูเก็ต ที่จุดนัดพบบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และรถยนต์ฮอนด้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับรับว่าเมื่อปี 2566 เคยรับจ้าง 50,000 บาท ทำหน้าที่ขับรถนำ แต่ครั้งนี้จึงรับจ้าง 500,000 บาท ทำหน้าที่ขับรถส่งยาบ้าและไอซ์ โดยรับค่าจ้างมาแล้ว 100,000 บาท โดยก่อนถูกจับกุมฝนตกหนักจึงจอดรถแวะกินหมูกระทะบุฟเฟต์ กระทั่งถูกจับดังกล่าว 


https://youtu.be/sBFnpb8NeXc

คุณอาจสนใจ

Related News