สังคม

เหยื่อเมาเทนบีร้อง ผบ.ตร สั่งโอนคดีมากองปราบ หวั่นตำรวจพื้นที่ถูกแทรกแซงคดี

โดย onjira_n

25 ส.ค. 2565

40 views

ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 33 ครอบครัว จากเหตุเพลิงไหม้ในผับเม้าท์เท่นบี จังหวัดชลบุรี ร่วมกันยื่นหนังสือถึงพลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดโอนคดีจากที่สภ.พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ให้กองปราบปรามทำคดีแทน เนื่องจากไม่มั่นใจการทำคดีของตำรวจในพื้นที่



นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า การเรียกร้องในวันนี้เพราะรู้ว่านายสมยศ ปั้นประสงค์ เจ้าของผับ เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ รวมทั้งการก่อสร้างผับมีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และเทศบาลเข้ามาเกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาต รวมทั้งตำรวจจะมีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากผู้เสียหายถือว่าเป็นคู่ขัดแย้งของเจ้าหน้าที่



อีกทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจเร่งรัดให้เจ้าของผับช่วยเยียวยากับผู้บาดเจ็บที่บางคนมีค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 3 ล้าน 8 แสนบาทแล้ว แต่ได้เงินช่วยเหลือมาจากเจ้าของผับเพียง 2 หมื่นบาท และคาดหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม และนอกจากการขอให้โอนคดีมากองปราบปรามแล้ว ยังขอให้เอาผิดวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาถึงระดับปฏิบัติการ รวมทั้งติดตามการตรวจจับปิดผับเถื่อน



ขณะที่นางเบญจมาพร  แม่ของกัปตันผับ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำใจไม่ได้หลังจากสูญเสียลูกชายไป เพราะเป็นผู้ที่หารายได้เลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวลำบาก ที่ผ่านมาเจ้าของร้านมอบเงินช่วยเหลือเพียง 5 หมื่นบาท และก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามบ้าง แต่อยากให้เข้าของผับมาช่วยเหลือมากกว่านี้ พร้อททั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ด้านนางกัญญารัตน์ แม่ของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตอนนี้ลูกชายยังรักตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีบาดแผลไฟไหม้ตามร่ายกายถึงร้อยละ 90 ซึ่งแพทย์บอกว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ขณะนี้ใช้สิทธิ์ประกันสังคมในการรักษา แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่ต้องจ่ายเองอีกจำนวนมาก โดยทางเจ้าของผับให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 5 หมื่นบาท ซึ่งไม่เพียงพอ



ส่วนก่อนหน้านี้ที่ได้รวมตัวไปร้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับทำคดีนี้เป็นคดีพิเศษ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงมาร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดีอีกครั้ง




คุณอาจสนใจ