สังคม

สุดเศร้า! แม่ ‘จ่าเอกสมรัฐ’ นิมนต์พระเรียกวิญญาณลูกกลับบ้าน ลั่นเงิน 5 หมื่น ซื้อชีวิตลูกไม่ได้

โดย onjira_n

8 ส.ค. 2565

640 views

สุดเศร้า! แม่ ‘จ่าเอกสมรัฐ’ นิมนต์พระเรียกวิญญาณลูกกลับบ้าน ลั่นเงิน 5 หมื่น ซื้อชีวิตลูกไม่ได้ อยากให้เจ้าของแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้พร้อมอโหสิกรรม ไม่ผูกใจเจ็บ



จากกรณีเกิดเหตุไฟไหมม้สถานบันเทิง เมาท์เทน บี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการกว่า 100 ชีวิต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย



วันนี้(8 ส.ค.) นางสมใจ หินเธาว์ อายุ 52 ปี มารดาของจ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้ เมาท์เทน บี ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาเชิญวิญญาณของลูกชายกลับบ้าน โดยทำพิธีอยู่บริเวณด้านหลังผับฝั่งห้องน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่จ่าเอกสมรัฐ เสียชีวิต โดยแม่ได้นำอาหารคาวหวานน้ำดื่ม มาทำพิธี โดยแม่ได้จุดธูปบอกลูกชายว่า “ กินอิ่มกินอิ่มแล้วให้กลับบ้านไปพร้อมกัน”



แม่ของผู้เสียชีวิตยังระบุอีกว่า หลังเกิดเหตุมีตัวแทนของทางผับ ได้นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจพร้อมกับมอบเงิน 50,000 บาท ใส่ซองมาเยียวยาเบื้องต้น เป็นค่าทำศพ ส่วนตัวคิดว่าเงินแค่นี้น้อยมาก ไม่เท่ากับความสูญเสียของครอบครัว ซื้อชีวิตไม่ได้ ลูกชายมีอนาคตอีกไกล อยากให้เจ้าของผับแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ รวมถึงคนเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลด้วย บางคนต้องแบกรับภาระหนัก



ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหากเจ้าของผับมากราบขอขมาจะเอาโหสิกรรมให้หรือไม่ คุณแม่บอกว่า อโหสิกรรมให้อยู่แล้วไม่อยากผูกใจเจ็บแค้น แต่อยากให้แสดงความรับผิดชอบมากกว่าที่ทำอยู่ เรื่องประตูส่วนตัวยังคาใจเรื่องประตูหนีไฟ ทำไมไม่แจ้งว่ามีทางออกกี่ทาง และทำไมถึงต้องล็อกประตูทางหนีไฟเพื่ออะไร



ทั้งนี้หลังจากที่พระสงฆ์ได้นำสายสิญจน์มาเชิญวิญญาณ ได้บอกให้ผู้เป็นแม่ตะโกนเรียกเรียกลูกชายกลับบ้านพร้อม พร้อมทั้งนำเหรียญโปรยทางไปจนถึงรถเก๋งที่นั่งมาเพื่อซื้อทาง ซึ่งแม่บอกว่ารถคันนี้เป็นรถของลูกชายเป็นรถของลูกชายเพิ่งซื้อมาได้ 2 เดือน ด้วยน้ำพักน้ำแรง เก็บเงินซื้อเองทุกบาทไม่ได้รบกวนทางบ้าน แม่มีลูกคนเดียวรักลูกคนนี้มาก



ด้านนางสุตตา จันชา ป้าของผู้เสียชีวิต ตั้งจุดธูปร่ำไห้บอกกับหลานชายว่าแล้ว “ กินอิ่มแล้วให้กลับบ้านเราอย่ามามาอยู่ตรงนี้เลย เที่ยวสนุกเสร็จแล้วก็กลับบ้าน”



พร้อมเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลานชายเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี โดยวันเกิดเหตุ เสร็จจากทำงานพิเศษ หลานชายเจอเพื่อนที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เพื่อนได้ชักชวนให้มาเที่ยวที่ผับเกิดเหตุ หลานชายตัดสินใจมาด้วยสุดท้ายต้องมาจบชีวิตจากเหตุดังกล่าว สภาพศพไม่ได้ถูกไฟไหม้ ลำตัวเปรียบชุ่มด้วยน้ำ



เชื่อว่าสัญชาตญาณของหลานชายซึ่งเป็นทหาร น่าจะมีวิธีการเอาตัวรอด จึงชวนเพื่อนเข้าไปในห้องน้ำแต่นี้ออกมาไม่ได้สำลักควันเสียชีวิตภายในห้องน้ำ เชื่อว่าหากประตูด้านหลังไม่ล็อกก็น่าจะหนีรอดออกมาได้อย่างแน่นอน



คุณอาจสนใจ