สังคม

นักร้องประกวดร้องถูกเชิดเงินหนี ชายอ้างเป็นตร.หลอกโอนช่วยวิ่งเต้นคดีได้

โดย taweelap_b

23 ส.ค. 2565

66 views

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 65 เวลา 09.00 น. ที่สำนักงาน ทนายความจิตอาสา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัชชา อายุ 40 ปี พนักงานบริษัทอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  เดินทางเข้ามาร้องทุกข์กับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอให้ช่วยเหลือหลังถูกนายพล (นามสมมติ) อ้างเป็นตำรวจช่วยเหลือทางด้านคดีการประกันตัวน้องชาย ผู้ต้องหา สูญเงินไปเป็นจำนวน 30,000 บาท


น.ส.ณัชชา กล่าวว่า ในวันนี้ตนนำหลักฐานเข้ามาขอความช่วยเหลือจากทนายโป้ง เนื่องจากถูกนายพล (นามสมมติ) หลอกลวงว่าจะช่วยเหลือด้านการเดินเรื่องประกันตัวน้องชายของตน ข้อหายาเสพติด หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวและต้องใช้เงินประกันตัว 40,000 -100,000 บาท แต่ตนมีเงินไม่เพียงพอ นายพลที่รู้จักกับน้องชายของตน บอกกับน้องชายว่าเป็นตำรวจ สามารถช่วยเหลือทางด้านคดี หรือช่วยเหลือทางด้านประกันตัวน้องชายคนเล็กได้ ถ้าขาดเหลืออย่างไรยินดีช่วยเหลือ ตนจึงเชื่อใจให้นายพล เดินเรื่องประกันตัวน้องชายคนเล็กให้


แต่นายพล อ้างว่าต้องมีค่าใช้จ่าย ตนและครอบครัวได้รวบรวมเงินมาได้ จากการนำรถมอเตอร์ไซค์ไปจำนำ และอีกส่วนก็ไปกู้ยืมคนอื่น ประกอบกับเงินที่พอมีอยู่บ้างไม่มากนัก ก่อนจะได้พูดคุยกับนายพล ทางไลน์และโอนเงินไปครั้งแรก จำนวน 22,000 บาท และในครั้งต่อมา จำนวน 8,000 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 30,000 บาท หลังจากโอนเงินไปแล้วสุดท้ายน้องชายคนเล็กก็ไม่ได้รับการประกันตัวตามคำแอบอ้างของนายพล


น.ส.ณัชชา กล่าวต่อว่า ต่อมาตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยถึงเรื่องเงินที่โอนไป เพราะนายพล บอกว่าถ้าช่วยไม่ได้จะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่กลับถูกปฎิเสธ ตนจึงอยากได้เงินคืน เพราะสงสารเเม่ของตนที่ไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อที่จะนำเงินมาประกันตัวน้องชายคนเล็ก แต่นายพลช่วยไม่ได้ และยังไม่คืนเงินตามที่ได้พูดคุยกันไว้ก่อนนี้ ทำให้เเม่ของตนมีอาการเครียดและเสียใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ลูกชายจะต้องติดคุก และต้องมาเสียเงินเพราะโดนหลอก ทำให้ขณะนี้ตนและครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะตนก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และเพิ่งจะดีขึ้นแต่ก็รักษาตัวอยู่ และไปพบหมอทุก ๆ 3 เดือน


แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนตนจะป่วย ตนเคยเข้าเเข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการโทรทัศน์ และเคยได้เข้ารอบมาแล้ว แต่หลังจากตนป่วยก็ไม่สามารถเข้าประกวดได้อีก เพราะสุขภาพไม่ดี ซึ่งตนได้เดินทางมาหาทนายโป้งในวันนี้ เพื่อขอคำปรึกษา เพราะก่อนหน้านี้ตนได้ไปที่ ส.ภ.ไทรน้อย จะเเจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับได้คำพูดมาว่า ตนและแม่ตนอาจจะโดนข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานได้ ตนจึงเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าเเจ้งความ แต่ตนอยากได้เงินคืน และอยากให้ทนายโป้งช่วยเหลือที่ถูกนายพล หลอกเอาเงินไปว่าจะมีวิธีไดบ้างถึงจะได้เงินคืน เพราะขณะนี้เดือดร้อนมาก


ทนายโป้ง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหายเล่าให้ฟังและนำหลักฐานมาให้ดู พบว่ากรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกง เพราะว่าเป็นการแอบอ้าง ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถช่วยเหลือได้ และจากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ถือเป็นการเเอบอ้าง ถือเป็นการฉ้อโกง เป็นมิจฉาชีพหลอกเพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สิน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 30,000 บาท เป็นที่น่าเห็นใจอย่างมาก เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะเงินจำนวนนี้ต้องไปกู้ยืมมา และรถที่ได้นำไปจำนำ ตอนนี้ก็ไม่ทราบว่ารถไปอยู่ที่ไหน เพราะได้จำนำไว้กับบุคคลธรรมดา ยังต้องส่งค่างวดกับไฟแนนซ์ ได้รับความเดือดร้อนทั้งค่างวดรถและเงินกู้ แถมไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่าอาจถูกเเจ้งข้อหาได้ ตนฝากถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงว่าให้ดูแลกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้รับความเป็นธรรมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News