สังคม

เศร้าใจ! ตูบซื่อสัตย์นอนเฝ้าร่างไม่ห่าง ไม่รู้เจ้านายเสียชีวิตเห่าขู่จะกัดกู้ภัย

โดย taweelap_b

19 ส.ค. 2565

532 views

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง พร้อมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาฯ จึงรุดไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดี่ยว จำนวน 2 ห้องนอน ตรวจภายในห้องนอนพบว่าประตู้ด้านในล็อก เจ้าหน้าที่จึงต้องงัดประตูเข้าไป เมื่อเปิดออกก็ถึงกับผงะ พบศพชายไทยนอนคว่ำหน้ าไม่สวมใส่เสื้อผ้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เพราะส่งกลิ่นเหม็นโชย เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าไปเก็บศพ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเจ้าตูบสุนัขพันธุ์ค็อกเกอร์ ชื่อว่า ลิสต์ซี่ 3-4 ปี เพศผู้ สีน้ำตาล นั่งเฝ้าศพอยู่และเห่าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำหน้าที่ หากเข้าไปใกล้ก็จะถูกกัด จึงได้ใช้วิธีนำอาหารมาล่อเพื่อให้ตายใจ เพราะสุนัขอาจจะไม่ได้กินอาหารมาหลายวันแล้ว ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี


จากการสอบถามเพื่อบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ได้เจอผู้เสียชีวิต 2-3 วันแล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนวันนี้ได้กลิ่นเหม็นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต แต่ก่อนหน้านี้จากการพูดคุยกับผู้เสียชีวิต เคยบอกว่าเป็นเบาหวาน และยังบอกด้วยว่าปวดหัวรุนแรงมาก ก่อนจะเดินหายเข้าไปในบ้าน มาทราบอีกทีก็พบเป็นศพแล้ว


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักก่อนทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยระเอียดอีกครั้ง ส่วนสุนัขของผู้เสียชีวิต เพื่อนบ้านจะช่วยกันดูแลและหาอาหารให้กิน ส่วนร่างผู้เสียชีวิต กู้ภัยส่งเก็บรักษาที่ รพ.บางละมุง เพื่อรอการติดต่อจากญาติให้มารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ