สังคม

สุดสลด! ชายวัย 65 ปีปลิดชีพตัวเอง สุนัข 2 ตัวเฝ้าร่างไม่ห่าง ตำรวจพบพิรุธเพียบเร่งส่งศพชันสูตร

โดย gamonthip_s

27 ม.ค. 2567

391 views

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นภายในบ้าน ม.6 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ชั้นล่างบริเวณหน้าบ้านพบศพนายสมพูน อายุ 65 ปี นุ่งกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อนอนเสียชีวิตบนที่นอนสระผม บริเวณกกหูซ้ายมีรูกระสุน 1 รู มีเลือดไหลออกจากรูหูทั้ง 2 ข้าง มือซ้ายกุมหูซ้าย มือขวาวางบนหน้าอก ที่พื้นฝั่งซ้าย พบปืนดัดแปลงตกอยู่ 1 กระบอก ภายในลำกล้องมีลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 ลูก แต่ไม่พบปลอกกระสุน และหัวกระสุนที่ปลิดชีพนายสมพูน และมีร่องรอยใช้น้ำล้างทำความสะอาดคราบเลือด ใกล้กันพบกรงสุนัข มี สุนัข 2 ตัว ชื่อ เจ้าเงิน / เจ้าทอง เพศเมียทั้งคู่ อายุ 4 ปี นั่งมองด้วยอาการโศกเศร้า


นายสมพล อายุ 40 ปี บุตรบุญธรรมผู้ตายเล่าว่า บิดาของตนเป็นโรคกระเพาะกรดไหลย้อน ปวดท้องเป็นประจำ เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อน มารดาบุญธรรมเสียชีวิต ทำให้บิดาบุญธรรมของตนมีการโศกเศร้า และมีอาการโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาตนจะไปทำงานกลับมืดทุกวัน ส่วนบิดาบุญธรรมอยู่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว มาระยะหลังมักจะไปบ่นกับเพื่อนบ้านว่าเหงา ขณะที่เดือนหน้าจะครบรอบ 2 ปี ของการเสียชีวิตของแม่บุญธรรม ก่อนเกิดเหตุตนกลับจากทำงานเห็นบิดาบุญธรรมนอนอยู่หน้าบ้าน พอเดินเข้าไปใกล้ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว บนพื้นที่คราบเลือดจำนวนมาก ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่


จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมพูน ผู้ตาย อาจจะคิดถึงภรรยาที่จากไป ทำให้เกิดความเหงาจึงตัดสินใจยิงตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ยังพบพิรุธหลายอย่างเช่น การที่บุตรบุญธรรมล้างทำความสะอาดคราบเลือด โดยอ้างว่าน้ำขึ้น จริงหรือไม่, ท่านอนที่มือซ้ายกุมบริเวณหูซ้าย ขณะที่ปืนตกอยู่ด้านซ้าย ถ้ายิงตัวตายปืนสะบัดมือต้องตกลงมาห้อย เป็นต้น เจ้าหน้าที่จึงส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดที่แผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ ว่ากระสุนเข้าจุดที่พบแผลบริเวณกกหูซ้าย และฝั่งในหรือไม่ หรือว่ายิงเจ้ารูหูขวาและทะลุกกหูซ้ายที่พบแผล หรือไม่ เพื่อมาหาวิถีกระสุน และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบลายนิ้วมือ และเก็บคาบเขม่าดินปืนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน จะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News