อาชญากรรม

สุดเศร้า ไฟไหม้บ้านวอด ยายวัย 76 ถูกไฟคลอกดับ สุนัข 2 ตัว นั่งเฝ้าศพไม่ห่าง

โดย chutikan_o

17 ก.ย. 2566

299 views

ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง ยายวัย 76 ใจบุญเลี้ยงสุนัขจำนวนมาก ถูกไฟคลอกเสียชีวิต สลดสุนัข 2 ตัว นั่งเฝ้าศพไม่ห่าง


วันที่ 17 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในพื้นที่ ม.1 ต.คลองเขิน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยต้องเดินเท้าเข้าไปสวนมะพร้าวลึกประมาณ 150 เมตร ซึ่งเป็นดินแฉะจากฝนตก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวโครงเหล็กผนังแผ่นเรียบ พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณฟูกที่นอนภายในบ้าน มีนายจำเริญ เทียบน้อย ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.คลองเขิน พร้อมตำรวจช่วยกันตักน้ำในร่องสวนที่อยู่ติดกันเพื่อรดน้ำดับไฟ ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้




ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีสุนัขหลายตัวเดินวนเวียนอยู่บริเวณรอบบ้านลักษณะรีบๆ รนๆ เมื่อควบคุมเพลิงไว้ได้สุนัขก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตามสุนัขพันธุ์ทางสีขาวน้ำตาล 2 ตัว ที่เดินเข้าไปวนเวียนนั่งๆ นอนๆ รอบร่างที่ไร้วิญญาณของนางสาวสำรวม สีสด อายุ 76 ปี ที่ถูกไฟคลอกบริเวณใบหน้าศีรษะและแผ่นหลัง นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน สภาพนอนหงายท้องบนโต๊ะ ลักษณะพยายามหนีแต่ไม่ไหวจึงนั่งพัก จนสำลักควันหมดสติโดนไฟคลอกเสียชีวิต




ส.ต.ต.สันติพันธ์ ค้าทันเจริญ ผบ.(หมู่) ป. สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าไฟไหม้จึงรีบเข้ามาตรวสอบเป็นคนแรก พบว่าไฟลุกไหม้รุนแรงมีเสียงปะทุหลายครั้ง พยายามเข้าไปตรวจสอบข้างในบ้านก็พบร่างนางสาวสำรวมนอนเสียชีวิตในบ้านแล้ว จึงร่วมกับผู้ใหญ่บ้านช่วยกันหยิบฉวยขันน้ำช่วยกันดับไฟ


นายจำเริญ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าไฟไหม้จึงรีบนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ไฟเริ่มลุกลามรุนแรง กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิงไว้ได้




จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายใจบุญเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ญาติจะพาไปอยู่ด้วยแต่ผู้ตายก็ไม่ยอมเพราะเป็นห่วงสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก่อนเกิดเหตุสันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังนอนหลับเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรลุกลามมาติดฟูก ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยขณะนั้นสุนัขที่เลี้ยงไว้ได้เห่าให้สัญญาณ เหมือนจะบอกว่าไฟไหม้บ้าน และพยายามช่วยเหลือเจ้านาย แต่ด้วยที่ผู้ตายอายุมากแล้ว ทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวกจึงสำลักควันเสียชีวิต โดยมีสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าอยู่ไม่ห่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ