สังคม

หดหู่ใจ! ไม่ให้แม่กินข้าวหวังให้ตายฮุบสมบัติ สุดท้ายลูกตายเองคาบ้าน 4 วัน

โดย taweelap_b

16 ส.ค. 2565

18.3K views

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 พ.ต.ท.ชาญชัย คำดีเกิด สว. (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาหลายวัน เพราะศพเริ่มเน่าเปื่อย จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก เข้าร่วมตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 136 ม.12 บ้านหนองบัวเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ภายในบ้านพบศพนายทองดี ศาลางาม อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีหนอนเจาะทั่วร่าง และส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน


ทั้งนี้ เตียงใกล้กันพบนางนวล ศาลางาม อายุ 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต นอนอยู่ในมุงคนเดียว เมื่อกู้ภัยสอบถามนางนวล ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้เพียงว่า "ตอนนี้หิวข้าว" เพราะไม่ได้กินข้าวกินน้ำมา 3-4 วันแล้ว คำแรกที่หน่วยกู้ภัยได้ยินเสียงจากยายคือ "ยายหิวข้าว ไม่ได้กินมา 3-4 วัน ตอนนี้อยากได้ข้าวเยอะ ๆ กับปลาแดกบอง" กู้ภัยส่วนหนึ่งจึงรีบเก็บศพผู้เสียชีวิตออกจากบ้าน เพื่อเตรียมไปบำเพ็ญกุศล เพราะครอบครัวนี้ไม่มีญาติ


สอบถามนางนวล เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน แต่เมื่อประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมา ตนป่วยติดเตียงกลายเป็นคนพิการ หลังจากนั้นลูกชายเอาบัตรคนชรา และคนพิการไปเบิกเงินใช้เอง ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาชีวิตจึงอยู่ด้วยความลำบาก เนื่องจากลูกชายได้เงินมา ก็จะเอาไปซื้อเหล้ากิน


โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา ลูกชายมักจะมีพฤติกรรมเหมือนจะให้ตนตาย เพราะอยากได้ที่ดินกับบ้านเอาไปขาย ด้วยการไม่นำข้าวมาให้ตนกิน บางครั้งลูกชายมานั่งกินอยู่ข้างเตียง เมื่อตนขอกินข้าว ลูกกลับบอกว่า "ไม่ให้กิน" น้ำดื่มดี ๆ ก็ไม่ได้ดื่ม ได้ดื่มแต่น้ำประปาที่ลูกเอามาให้ แต่จำเป็นต้องกิน เพราะหิว และทุกครั้งที่ลูกเมาจะมาทำร้ายตนทุกครั้ง ทั้งตีและตบจนช้ำไปทั่วร่างกาย หลังจากนี้ตนก็ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไร เพราะอยู่คนเดียวแล้ว บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วใครจะหาข้าวให้กินอีก


นางดนิตา อายุ 59 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนเป็นคนที่อื่น แต่มาอาศัยอยู่ที่นี่ ได้ยินทุกครั้งที่ลูกชายทำร้ายแม่ ไม่ให้แม่กินข้าว แต่ตนทำอะไรไม่ได้ เพราะเคยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว แต่ยายบอกว่าลูกชายไม่ได้ทำอะไร เพราะรักลูก วันเกิดเหตุมีคนได้กลิ่นเหม็นรุนแรง จึงบอกชาวบ้านให้ไปดู พบว่าร่างกายลูกชายมีหนอนขึ้นอืดอยู่บนเตียงแล้ว ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านไม่อยากจะเข้าไปหายาย เพราะผู้ตายป่วยเป็นวัณโรค

คุณอาจสนใจ

Related News