สังคม

พม.ลุยช่วยเด็กเช็ดกระจก พบแม่เคยทำสัญญาจะไม่พาลูกทำซ้ำ

โดย taweelap_b

15 ส.ค. 2565

264 views

กรณีมีภาพปรากฏทางโซเชียลมีเดีย เป็นเด็กอายุประมาณ 5-7 ปี เดินเช็ดกระจก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเด็กตัวเล็กมากเสี่ยงอันตราย


ล่าสุดวันที่ 15 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยกรมคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็ก พบอาศัยอยู่ในเพิงพักชุมชนแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 46 แม่ของเด็ก ให้การว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน รวมเด็กที่กำลังตั้งครรภ์อีก 1 คน คนโตอายุ 15 ปี แยกไปมีครอบครัวแล้ว ภาพที่เห็นว่าเด็กเช็ดกระจก คือ ลูกอายุ 4 ปี และ 7 ปี


ทั้งนี้ ตนมีอาชีพขายพวงมาลัย จึงให้ลูก ๆ มาช่วยขายหลังเลิกเรียน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึง 1 ทุ่ม แล้วแต่วัน ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ขายทั้งวัน หากขายได้เยอะก็แบ่งเงินให้ 50 บาท ไม่ได้บังคับหรือทำร้ายลูก ที่ทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว


แต่จากการตรวจสอบประวัติ เจ้าหน้าที่เคยมาตักเตือนและให้การช่วยเหลือมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเซ็นหนังสือสัญญาว่าแม่จะไม่นำลูกออกไปเช็ดกระจกขายพวงมาลัยอีก แต่ก็ไม่ฟัง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำเด็ก ๆ ทั้งหมด ไปอยู่ในความดูแล เพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของเด็ก ได้เรียนหนังสือ มีอาหารกิน และไม่ต้องเสี่ยงอันตรายอีก โดยคุณแม่รายนี้ก็ยินยอม และให้เจ้าหน้าที่พาลูกไปดูแล

คุณอาจสนใจ

Related News