สังคม

ลูกน้องกลัวผิดใช้รถหลวง นายกอบต.สั่งให้ขนของทำบุญบ้าน

โดย taweelap_b

14 ส.ค. 2565

3.9K views

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 65 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปลา (นามสมมติ) ชาวบ้าน ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับร้องเรียนหอบพยานหลักฐานภาพถ่าย คลิปวิดีโอ และบันทึกการใช้รถของอบต.ดังกล่าว ในวันที่ 15 - 16 มิ.ย. 65 ได้รับคำสั่งจากนายกอบต. สั่งให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ฯ ไปทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของนายกอบต. ในเวลาราชการ สั่งให้ ขนของโดยใช้รถของอบต. พร้อมสั่งให้ไปกลางเต็นท์ ล้างจาน ทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้ เตรียมจัดงานทำบุญบ้าน และงานทำบุญบ้าน ของนายกอบต. คนดังกล่าว


นายปลา กล่าวด้วยว่า เมื่อถูกสั่งให้ไปทำ ตนก็จำเป็นต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่หลังจากนั้นตนรู้ว่าสิ่งที่ถูกสั่งให้ทำเป็นความผิดทางกฎหมาย จึงเกรงกลัวว่าในวันข้างหน้า หากนายกอบต. ถูกดำเนินคดี ตนจะต้องถูกดำเนินคดีติดร่างแหไปด้วยหรือไม่ จึงได้เข้ามาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจว่า ตนถูกบังคับให้ต้องทำ เพราะหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะถูกเล่นงานอาจถึงขั้นทำให้ตกงานได้รับความเดือดร้อน เพราะตนเป็นเสาหลักและต้องดูแลครอบครัว หรือหากเพิกเฉย ก็เกรงกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีในอนาคต


ดังนั้น จึงหอบหลักฐานต่าง ๆ ร้องสื่อมวลชน เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปพึงใคร ไม่กล้านำเรื่องทั้งหมดไปแจ้งกับหน่วยงานภาครัฐ กลัวข้อมูลรั่วไหล และตนกับครอบครัวจะเดือดร้อน พร้อมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยนิสัยส่วนตัวของนายกอบต.คนดังกล่าว เป็นคนใจร้อน โมโหร้าย ชอบดุด่าลูกน้องด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ขอย้ายไปทำงานที่อื่นหลายคนแล้วด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News