สังคม

สั่งปิด 3 ผับทองหล่อ ไม่มีใบอนุญาต-ฝ่าฝืนประกาศโควิด ห้ามเปิดอีกใน 30-60 วัน

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2565

5 views

วานนี้ (11 ส.ค .65) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 368/2565 สั่งปิดสถานประกอบการ ร้าน OTTO BAR ซ.สุขุมวิท 22 แขวงและเขตคลองเตย หลังพบว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายสุรา โดยไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายสุราและใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะปฎิวัติ ฉบับที่ 50  เมื่อปี พ.ศ. 2502 จึงสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 30 วัน (พ.ย. 62 ตำรวจทองหล่อ พบว่า มีการขายเหล้า ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตขายเหล้า ไม่มีใบประกอบการ)


คำสั่งที่ 369/2565 สั่งปิดสถานประกอบการร้าน เอมเมอรัลด์ ซ.ทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา (เมษา 64 มีขายเหล้า แสดงดนตรีสด โชว์เต้น พนักงานไม่ใส่แมสก์ ไม่จัดระยะห่าง อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร)


คำสั่งที่ 370/2565 เรื่อง สั่งปิดสถานประกอบการร้าน คริสตัล คลับ ซ.แสงเงิน (ทองหล่อ 25) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังพบว่ามีการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า มีการแสดงดนตรีสด และการแสดงโชว์เต้น มีพนักงานเสิร์ฟให้บริการลูกค้าที่มาใช้บริการ พนักงานภายในร้านให้บริการลูกค้าโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย


ไม่ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้า อย่างน้อย 1 เมตร ไม่มีการจำกัดจำนวนผู้ที่มาใช้บริการ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว (ฉบับที่ 20) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ พฤติการณ์ดังกล่าวขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรม อันดีของประชาชน ฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ปี พ.ศ.2502


จึงสั่งปิดสถานประกอบการร้าน เอมเมอรัลด์ และคริสตัล คลับ ห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการ ในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 60 วัน และคำสั่งนี้ให้ถือเป็นที่สุด


ทั้งนี้ หากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคัดค้านคำสั่งให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อ ศาลปกครองหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครอง ภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/baXitFPvTjU

คุณอาจสนใจ

Related News