อาชญากรรม

ตำรวจตามจับกุมตัวแก๊งอุ้มรีดสาวชาวจีน ขณะหลบหนีได้ที่ จ.สระแก้ว

โดย taweelap_b

19 มี.ค. 2566

303 views

จากกรณีที่มีเหตุคนร้ายชาวจีน จำนวน 2 คน ใช้กรรไกรจี้นักท่องเที่ยว และนักศึกษาปริญญาโท สาวชาวจีน พร้อมเพื่อนหญิงอีกราย บังคับห้ามส่งเสียง ก่อนจะจับมัดมือ และปิดตา ขึ้นไปรีดทรัพย์ บนรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ เรียกค่าไถ่เงินสกุลหยวน และเงินสกุลคริปโตไปจากผู้เสียหาย กว่า 3.3 ล้านบาท จากร้านอาหารย่านเอกมัย ก่อนนำไปทิ้งไว้ ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหลายหน่วยงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้จากพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังพยายามหลบหนีออกนอกประเท


พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  ได้เดินทางมาพร้อมกับเรียกคณะทำงานทั้งหมดที่ร่วมกันจับกุมมาประชุมหารือหลังมีการสอบปากคำผู้ ต้องหาตลอดคืนที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาในช่วงเวลาประมาณ 20.08 น. ผู้เสียหาย Ms. Weng สัญชาติจีน อายุ 32 ปี ได้เดินทางมาทานอาหารที่ร้านอาหาร ย่านถนนเอกมัย กับเพื่อนสาวชาวจีน ชื่อเสี่ยวอี้ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันได้ประมาณปีกว่า จากนั้นเวลาประมาณ 20.26 น. ได้มีรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กทม. ได้ขับเข้ามาบริเวณลานหน้าร้าน ต่อมา เวลาประมาณ 21.53 น. ขณะที่ผู้เสียหายกับเพื่อนกำลังเดินออกจากร้าน เพื่อนผู้เสียหายได้มีการพยายามพาเดินไปใกล้รถตู้อัลพาร์ด ทางด้านซ้ายของรถ ได้มีชายที่นั่งอยู่ในรถได้เข้าบีบคอผู้เสียหาย แล้วกระชากตัวผู้เสียหายขึ้นไปบนรถตู้อัลพาร์ด โดยมีเพื่อนสาวของผู้เสียหายขึ้นรถไปด้วย ผู้เสียหายถูกปิดตา มัดมือ ปิดปาก จากนั้น กลุ่มคนร้ายได้ขับรถอัลพาร์ดออกไปไม่ทราบว่าไปที่ใด ระหว่างที่อยู่บนรถกลุ่มคนร้ายได้ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายของผู้เสียหาย และบังคับให้ผู้เสียหายโอนคริปโตสกุล USDT จำนวน 200,000 USDT โดยผู้เสียหายได้ยอมโอนคริปโตให้ 8,014 USDT หรือประมาณ 2.7 แสนบาท และโอนเงินสด ประมาณ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,240,788 บาท จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 08.15 น. คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายติดต่อกับแฟนเพื่อโอนเงินมาให้กลุ่มคนร้าย ต่อมาแฟนของผู้เสียหายจึงโอนเงินคริปโตอีก 50,000 USDT หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท เข้ามายังแอปพริเคชั่น บัญชีของผู้เสียหาย เมื่อเงินเข้าบัญชีแล้ว กลุ่มคนร้ายได้นำโทรศัพท์มือถือไปดำเนินการโอนเงินต่อโดยไม่ทราบว่าบัญชีปลายทางเป็นบัญชีใด จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ลบแอปฯ ดังกล่าวของผู้เสียหายไป และลบรูป กับแชทในแอปฯสนทนา ทั้งหมดที่มีการสนทนาระหว่างผู้เสียหายกับญาติ ที่ประเทศจีนก่อนปล่อยผู้เสียหายลงรถในย่านมีนบุรี ผู้เสียหายจึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเอง ถ่ายภาพสถานที่ดังกล่าวไว้เวลาประมาณ 09.40 น.


ซึ่งภายหลังก็ทราบว่าเสี่ยวอี้ก็ได้ถูกปล่อยตัวมาเหมือนกัน จากนั้นจึงได้เรียก taxi กลับมาที่พัก โดยระหว่างทางได้มาส่งเสี่ยวอี้ ที่ห้างพารากอน เมื่อผู้เสียหายกลับมายังที่พักที่คอนโด และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ โดยภายหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่และคิดตามคนร้ายจนพบว่าคนร้ายได้มีการเช่ารถตู้คันก่อเหตุ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง โดน กลุ่มคนร้ายได้ มีการว่าจ้าง บุคคลหนึ่งให้ไปเช่ารถตู้คันก่อเหตุมาจากบริษัทเช่ารถตู้ในราคาวันละ 5,000 บาทโดยกลุ่มคนร้ายให้เงินค่าจ้างในการเช่ารถคันดังกล่าวเพิ่มอีกวันละ 3,000 บาท โดยมีกำหนดการเช่าตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 17 มีนาคมที่ ซึ่งจากการตรวจสอบณขณะนี้ยังไม่พบว่าคนที่ถูกว่าจ้าง ให้เช่ารถตู้คันดังกล่าวรวมถึงบริษัท เจ้าของรถตู้ มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายขณะนี้ยังไม่ยอมให้การใดกับพนักงานสอบสวน


แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีข้อมูลพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเข้าออกประเทศไทยจำนวน 3 ครั้งโดยเข้ามาครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 ที่ผ่านมาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ส่วนตัวเพื่อนสาวที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อในการก่อเหตุในครั้งนี้มีการเข้ามาตีสนิทและรู้จักคบหากับผู้เสียหายได้เวลาประมาณหนึ่งปี โดยจะมีการติดต่อเฉพาะเวลาที่ผู้เสียหายเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะทราบเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เสียหายได้รับเงินจำนวนมากจากการเวนคืนที่ดินที่ประเทศจีน จึงร่วมกันวางแผนและพบว่ายังมีความพยามจะก่อเหตุมาแล้วหนึ่งครั้งแต่ผู้เสียหายไม่เดินทางมาตามนัดก่อนจะสามารถก่อเหตุได้ในวันที่ 16 มีนาคม เบื้องต้นขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อมีการแจ้งข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกับครั้งผู้อื่นและ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ส่วนจะมีพฤติการณ์ในการก่อเหตุแบบนี้มาก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม และหากพบว่ามีการกระทำใดเข้าข่ายความผิดเพิ่มเติมก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ