สังคม

โชเฟอร์รถเมล์สุดทน ถูกหนุ่มคลั่งคนเดิม ไล่ทุบรถ 3 คันใน 3 เดือน วอน ตร.จับจริงจัง

โดย petchpawee_k

11 ส.ค. 2565

155 views

จากกรณีที่เกิดเหตุระทึกชายคลุ้มคลั่ง ไล่ทุบรถเมล์ สาย 75 ย่านถนนเจริญกรุงหน้าห้างโรบินสันบางรัก เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความหวาดกลัวให้คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก หวั่นเกิดอันตรายหลังพบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง


วานนี้ (10 ส.ค.65)  ทีมข่าวเดินทางไปที่อู่รถประจำทางสาย 75 ที่ช้างวัดพุทธบูชา พบกับกระเป๋ารถเมล์คันที่เกิดเหตุ คือ นางสาวมัลลิกา รตะจารุ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นรถเมล์กำลังจอดเฉยๆ ติดไฟแดงอยู่ แล้วอยู่ๆ ก็มีเสียงกระแทกจากข้างหลังดังปั้ง คนขับก็เลยมองกระจกข้าง เห็นว่าชายคนที่ก่อเหตุ ขับรถจักรยานมาชนท้ายรถเมล์จนล้มไป


พอลุกขึ้นมาได้ ก็ไปหยิบเอาขยะมาเขวี้ยงใส่รถทางด้านฝั่งคนขับ และพูดคำหยาบคาย เชิงพูดท้าทายว่าให้ลงมาเจอกัน ซึ่งตนเชื่อว่าชายคนนี้น่าจะโมโห อาจจะคิดว่าคนขับรถเมล์เป็นคนทำให้เขารถล้ม เพราะชายคนนี้จ้องไปแต่ที่คนขับ และพยายามจะทุบกระจกแต่ฝั่งคนขับ มีการเดินมาบอกให้เปิดประตู จะขึ้นมา แล้วก็เดินไปหาเหล็กยาวมาทิ่มใส่กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จนวันนั้นตัวรถได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้า กระจกหลัง และกระจกฝั่งคนขับ แตกเสียหายเกือบทั้งหมด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


กระเป๋ารถเมล์ บอกอีกว่า ตอนนั้นตนรู้สีกใจหาย ทำอะไรไม่ถูก คนขับเองก็ตกใจ งงว่าทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ ตอนนั้นคนก็เยอะ ทำไมถึงยังกล้าทำ ซึ่งตนกลัวมาก ว่าถ้าชายคนนี้สามารถเปิดประตูรถขึ้นมาได้จะถูกทำร้ายมากกว่านี้


ขณะที่ นายมานพ ทองเหลือ คนขับรถเมล์ปรับอากาศสาย 75 อีกคนหนึ่ง บอกว่า รถสาย 75 ไม่ได้เพิ่งโดนเป็นครั้งแรก แต่ในรอบ 3 เดือนนี้ ถูกชายคนนี้มาไล่ทุบรถ เอาก้อนหินเขวี้ยงใส่ถึง 3 คันแล้ว จุดเกิดเหตุก็คือจุดเดียวกันคือป้ายรถเมล์ตรงข้ามโรบินสัน บางรัก เวลาที่โดนก็ไม่มีสาเหตุ พอไปจอด ถ้าชายคนนี้เห็นก็จะพุ่งเข้ามาก่อเหตุทันที


ซึ่งก่อนหน้านี้ ชายคนนี้เคยถูกกระเป๋ารถเมล์ผู้ชายไล่ลงจากรถ เนื่องจากเขาจะขึ้นรถ บอกว่าจะไปลงที่ถนนตก แต่ไม่ยอมใส่หน้ากาอนามัย กระเป๋ารถเมล์จึงไม่ให้ขึ้น จะให้ลงจากรถ ซึ่งครั้งนั้น ชายคนนี้ก็ต่อยกระเป๋ารถเมล์ทันทีจนหัวโน ทั้งนี้ ตนอยากให้จัดการกับคนแบบนี้ ต่อให้เป็นคนบ้า แต่ก็มาทำให้รถเสียหายไปหลายคันแล้ว


ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ระบุว่า ตอนนี้ทางผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยหากมีอาการป่วยก็จะต้องส่งไปรักษา ส่วนที่มองว่าตำรวจจับมาไม่นานก็ปล่อย เป็นเพราะเวลาที่มีการควบคุมตัวคนลักษณะนี้มาเมื่อมีการก่อเหตุขึ้น หลังดำเนินคดี ตำรวจจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตามขั้นตอน แต่ส่วนมาก เมื่อโรงพยาบาลให้ออกมาได้ คนไข้ก็จะไม่กินยา ประกอบกับไม่มีครอบครัวคอยดูแล ก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0IFAOEnesOA

คุณอาจสนใจ