อาชญากรรม

ตร.ชี้ประมาทร่วม! ไรเดอร์ถูก จยย.เบียดล้มรถปลิว ญาติเตรียมบุกโรงพัก ทวงความยุติธรรม

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2565

6K views

จากกรณี​ วานนี้ (31 ก.ค. 65) รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์ ได้นำเสนอกรณี คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุ รถจักยานยนต์ของไรเดอร์ชุดสีเขียว ขับไปตามถนน ตรงกลางระหว่างรถยนต์ 2 คัน แต่จู่ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์อีกคัน พุ่งแทรกเข้ามาเบียด จนทำให้รถเฉี่ยวชนกัน จนจักรยายนต์ของไรเดอร์เสียหลักล้มส่วนรถคันก่อเหตุได้ไปชนกับรถยนต์สีขาวที่อยู่ข้างๆ


ขณะเดียวกัน ในคลิปจะเห็นว่าหลังชนแล้ว คนขับรถจักยานยนต์เหวี่ยงรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์ไปข้างหน้าอย่างรุนแรงด้วยท่าทางที่ไม่พอใจ


วานนี้ (31 ก.ค. 65) เวลา 19.30 น. ทีมข่าวสอบถามไปยังตำรวจเจ้าของคดี สน.พหลโยธิน ซึ่งเปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ปรับไปตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค .แล้ว ส่วนปรับไปเท่าไหร่นั้นไม่สามารถบอกได้ เพราะอยู่ในสำนวน บอกได้แค่ว่า “ปรับไปแล้ว จบไปแล้ว”


ปกติการขับขี่รถทุกประเภท ต้องขับขี่อยู่ในเลนส์ 1 ช่องทาง 1 คัน จักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ใช้ช่องว่างระหว่างรถยนต์แทรกไปในช่องว่างช่องเล็กๆ แล้วการขับแทรก กรณีนี้ นักกฎหมายระดับสูงให้ความเห็นเอาไว้ว่า เป็นการสมัครใจเข้าไปเสี่ยงภัย หากเกิดเหตุขึ้นก็จะต้องรับผิดในส่วนของการใช้ความระมัดระวังได้ไม่เต็ม 100%  ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ชนท้ายไรเดอร์ มีความผิดขับรถชนท้ายเพิ่มอีก 1 ข้อหา


ทีมข่าวยังได้สอบถามไปยังคุณป้าของไรเดอร์ คุณป้าไรเดอร์ให้ข้อมูลว่า ตอนแรกยังไม่เหตุคลิป จึงได้ไปสน. พหลโยธิน ทางไรเดอร์ก็ให้ข้อมูลกับทางตำรวจไปว่าขับขี่มายังไง ตำรวจจึงชี้ว่าเป็นประมาทร่วม ซึ่งตำรวจก็ยังไม่เห็นคลิปเหมือนกัน


ส่วนคลิปที่เห็นว่าพยายามเหวี่ยงรถนั้น แต่ความจริงคือพยายามจะเอามือดันรถออก แต่เป็นเกียร์ออโต้ รถจึงพุ่งไปตามภาพ


ทั้งนี้ ได้คุยกับรถจักรยานยนต์ที่ชนท้ายไรเดอร์แล้ว อีกฝั่งยืนยันว่าจะรับผิดชอบ แต่อาจจะไม่มีเป็นก้อนให้ อาจจะต้องผ่อนจ่ายให้ ก็ให้ฝั่งเราเอารถไปประเมินราคามา และเหมือนกับว่าไรเดอร์ต้องรับผิดชอบรถยนต์เก๋งแอคคอร์ดด้วย ตอนนั้นยังไม่เห็นคลิป เมื่อตำรวจชี้ว่าประมาทร่วมก็ต้องร่วมกันชดใช้


จากนั้น เมื่อเห็นคลิปทางครอบครัวจะไปแจ้งความใหม่ที่ สน.พหลโยธิน แต่รอยืนยันจากทางรถจักรยานยนต์ที่ชนท้ายก่อนว่าสะดวกวันและเวลาไหน แต่ตั้งไว้คือจะไปแจ้งความวันนี้ (1 ส.ค. 65) และจะเอาคลิปให้ตำรวจดูว่าทางเราไม่ผิด ไม่ได้ประมาทร่วมนะ และให้รถแอคคอร์ดและบีเอ็มดับเบิ้ลยู ให้ไปเอาผิดกับคนที่ขับรถจักรยานยนต์กับที่มาชนเราอีกที ซึ่งต้องตกลงกันอีกทีว่าจะเอายังไง


คุณป้าไรเดอร์ ยังเล่าอีกว่า ยังไม่เข้าใจที่ตำรวจให้ประมาทร่วม จึงอยากเอาคลิปไปให้ตำรวจดู ซึ่งถ้าเราขับประมาทจริงๆ เราก็ยอมรับ แต่เท่าที่ดูในคอมเมนต์ต่างๆ เขาก็ว่าไรเดอร์ไม่ผิดนะ ตำรวจให้ประมาทร่วมได้ยังไง แบบนี้ไม่ใช่ประมาท ยอมรับว่าข้องใจเหมือนกันเพราะไม่รู้กฎหมาย


เมื่อถามย้ำว่า หากทางไปแจ้งความอีกรอบ แล้วทางตำรวจสามารถชี้แจงได้ชัดเจนว่าเป็นประมาทร่วมอย่างไร พร้อมยอมรับใช่หรือไม่ คุณป้าไรเดอร์ บอกว่า ใช่ ถ้าหากทางกฎหมายอาญาเป็นแบบนั้น เราก็ต้องยอมรับผิด


ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน ว่า ตาม พ.ร.บ.ทางบก มาตรา 33 บอกไว้ว่า รถจักรยานยนต์ผู้ขับขี่ต้องวิ่งเลนซ้ายสุด เว้นแต่ว่าเลนซ้ายสุดจะมีสิ่งกีดขวางการจราจร ถึงค่อยมาวิ่งเลนขวาได้ สำหรับกรณีดังกล่าวถือว่าผิดทั้งคู่ เป็นการประมาทร่วม ต่างคนต่างจ่าย ต่างคนต่างเจ็บ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Va8bJwkHXKg

คุณอาจสนใจ