สังคม

ลูกหนี้เงินกู้โหดถูกสาดน้ำปลาร้า โร่แจ้งความยันเอาผิดคนก่อเหตุ

โดย taweelap_b

25 ก.ค. 2565

188 views

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีหญิงอายุ 45 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพทำปลาแดดเดียวขายตามตลาดนัด และตามบ้านลูกค้า เพื่อเลี้ยงดูลูกเล็ก 3 คน ถูกมือดีนำปลาร้าสาดเต็มบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว จนต้องทำความสะอาดบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และนำที่นอนออกมาตากแดด เพื่อให้หมดกลิ่นเหม็น


สำหรับสาเหตุนั้น หญิงคนดังกล่าวเชื่อว่าเกิดจากปัญหาเงินกู้ที่ไปกู้ยืมเงิน กับพ่อค้าเงินกู้รายวัน หรือแก๊งหมวกกันน็อกรายหนึ่ง โดยกู้เงินมา 4,000 บาท ต้องส่งเงินวันละ 200 บาท จำนวน 24 วัน ได้เงินสดมาจริง ๆ 3,600 บาท ส่วนอัตราดอกเบี้ยก็คิดร้อยละ 20 ต่อเดือน อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เข้าบ้านไม่ได้มา 4 คืนแล้ว เพราะกลัวคำขู่ของเจ้าหนี้เงินกู้รายวันคนนี้ จึงต้องหอบลูกน้อยอีก 3 คน เร่ร่อนไปนอนตามบ้านเพื่อน หรือบ้านคนรู้จัก เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย และกังวลความไม่ปลอดภัยของคนในครอบครัว


ล่าสุดหญิงรายนี้ เหยื่อสาดน้ำปลาร้า เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งเงินกู้ที่มาก่อเหตุ โดยพ.ต.ท.สิงห์ไท ไวดี รอง ผกก. (สืบสวน) สภ.บึงสามพัน ได้รับเรื่องและดำเนินการดูข้อกฎหมาย พ.ร.บ.ทวงหนี้ ว่าเข้าข่ายด้วยหรือไม่


ในเบื้องต้นส่วนของคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งงานสืบสวน และงานป้อนกันปราบปราม สภ.บึงสามพัน จะนำกำลังออกติดตามตัวเจ้าหนี้เงินกู้รายนี้ โดยส่งกำลังไปตามจุดร้านค้าที่เป็นลูกหนี้ เพื่อจะรวบตัวนายแบงก์ (นามสมมติ) มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในเบื้องต้นคาดว่าจะเข้าข่ายดำเนินคดี พ.ร.บ.ทวงหนี้ และข้อหาบุกรุก


สอบถามหญิงรายนี้ เล่าให้ฟังว่า ในวันนี้ตนเดินทางทางโรงพักเพื่อแจ้งความดำเนินคดีเรื่องการน้ำปลาร้าเข้ามาสาดบ้านของตน ตอนนี้รู้ตัวแล้วเพราะมีคนเห็น ส่วนตัวนั้นรู้สึกโกรธมาก ๆ แต่ก็กลัวด้วย ทั้งโกรธ ทั้งกลัว แต่ว่าตนต้องดำเนินคดี เพราะลูก ๆ ก็หวาดกลัว ซึ่งหากเขาจะมาขอโทษ ก็ต้องพูดคุยกันก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News