สังคม

อุทาหรณ์! รถขับมาดีๆ เด็ก 3 ขวบวิ่งโผล่พรวด จากริมชายหาด ชนรถอย่างจัง

โดย petchpawee_k

18 ก.ค. 2565

1.3K views

วันที่ 16 ก.ค. เมื่อเวลา 15.00 น. เกิดเหตุเด็ก 3 ขวบ วิ่งชนรถ โดยกล้องหน้ารถ สามารถจับภาพวินาที เด็ก 3 ขวบ วิ่งออกมาจากริมทางแล้ว จังหวะนั้นมีรถ วิ่งมาพอดีเลย น้องเลยวิ่งชนรถได้รับบาดเจ็บ โดยเกิดเหตุที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง


น.ส.ธันย์ชนก  อายุ 35 ปี  เจ้าของคลิปและยังเป็นผู้ที่ลงไปช่วยปฐมพยาบาลน้องเบื้องต้น เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพยาบาลอยู่ที่ รพ.ระยอง ในวันเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับแฟน ก็ขับรถมาเรื่อย ๆ ตามปกติเพราะวันนั้น นักท่องเที่ยวเยอะ รถจอดเต็มสองข้างทาง ทำให้ต้องขับช้าๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ได้มีเด็กวิ่งออกมาจากริมทางในฝั่งริมชายหาดแล้วมากระแทกกับด้านข้างรถจนตัวเด็กหมุนแล้วล้มลง ตนเองตกใจมาก กรีดเสียงลั่นเลยเพราะกลัวจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง


หลังจากนั้นแฟนจึงจอดรถและตนเองก็ลงไปดูน้องเบื้องต้นพบว่าหัวแตก 2 จุด ที่หน้ามีรอยบวม แต่น้องยังมีสติดีและร้องไห้ตลอดเวลา ตนเองจึงรีบประสานงานไปยัง ห้องฉุกเฉิน รพ.แกลง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งรถ กู้ชีพ มาช่วยนำน้องส่ง รพ.แกลง


น.ส.ธันย์ชนก ยังกล่าวอีกว่า หากวันนั้นน้องวิ่งออกมาเร็วอีกนิดเดียว คงจะไปชนกับรถตรงด้านหน้า หากเป็นเช่นนั้น น้องคงจะเจ็บหนักแน่นอน โชคดีมากที่น้องไปโดนข้าง ๆ รถ ทำให้ไม่เป็นไรมากและตอนนี้น้องก็ปลอดภัยแล้ว


ด้าน นายเทอดภูมิ  พ่อของเด็ก เล่าว่า วันนั้นพาครอบครัวไปเที่ยวเล่นน้ำทะเล ตอนเกิดเหตุกำลังเตรียมพากันไปอาบน้ำจืดล้างเนื้อล้างตัว และในขณะที่กำลังถอดเสื้อให้ลูกชายวัย 3 ขวบ พอถอดเสื้อได้ น้องก็วิ่งพรวดออกไปเลย จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น


นายเทอดภูมิ ยังฝากถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครองด้วย หากพาบุตรหลานมาเที่ยวขอให้ดูแลบุตรหลานดีดี เดี๋ยวจะเกิดอันตรายแบบลูกของตนเอง


สำหรับกาการเด็กชายวัย 3 ขวบ เบื้องต้นตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว มีบาดเจ็บที่หน้า ที่หัว คาดว่าไปกระแทกกับรถตอนวิ่งออกมา น้องได้เอกซเรย์เรียบร้อย ผลออกมาน้องปลอดภัยทุกอย่าง ตอนนี้ก็รักษาพักฟื้นร่างกายต่อไป


ด้านนางวรรณภา เจ้าของรถสีขาว  ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองกับสามีชาวต่างชาติเดินทางมาจากชลบุรีเพื่อมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ระยองหลังจากเที่ยวพักผ่อนเสร็จก็จะเลยไปพัก ที่บ้านพักของตัวเองซึ่งอยู่ใน จ.ระยอง ขณะเกิดเหตุสามีเป็นคนขับ ตนเองเป็นผู้โดยสาร จังหวะที่มาถึงจุดเกิดเหตุตนเองกำลังก้มหาของในกระเป๋า จู่ๆได้ยินเสียง ตุ๊บ ข้างๆรถ คล้ายๆมีอะไรมากระแทก


จากนั้นจึงได้จอดรถห่างไป 100 เมตรและลงมาดูจึงพบว่า รถได้เฉี่ยวชนกับเด็ก ตอนลงมาดูตกใจมากกลัวน้องจะเกิดอันตรายรุนแรง แต่พอตรวจสอบพบว่าน้องยังไม่เป็นอะไรมากต่อมาจึงได้ช่วยกันประสานงานนำน้องส่ง รพ.แกลง และตนเองก็ดูแลน้องอย่างดีและชดเชยเงินค่าทำขวัญให้น้องตามสมควรเป็นที่เรียบร้อย


ตนต้องขอขอบคุณรถคันที่ขับตามมา ที่มีคลิปบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งจะเห็นเหตุการณ์ชัดเจนเลยว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร แต่ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วก็โล่งใจไปตามๆ กัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tx853irsYHg

คุณอาจสนใจ

Related News