สังคม

ยายวอนแม่เด็กมารับลูกคืนด้วยหลังฝากเลี้ยง 7 ปีแล้ว

โดย onjira_n

14 ก.ค. 2565

7.5K views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอจากชาวบ้าน ใน ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง ขอให้นำเรื่องราวนี้ช่วยนำเสนอ ออกสื่อ เพื่อติดตามหาแม่แท้ๆ มารับลูกที่ฝากเลี้ยงไว้

ตั้งแต่อายุ 3 เดือน จนตอนนี้เด็ก 7 ขวบแล้ว น้องชื่อเปิ้ล อายุ 7 ขวบ เป็นเด็กผู้หญิง สัญชาติกัมพูชา



นางแสงเพชร ศรีสุกใส อายุ 73 ปี (เสื้อลายสีส้ม) ผู้ที่เลี้ยงน้องมาตลอด 7 ปี เล่าให้ฟังว่า ย้อนไป 7 ปีที่แล้ว ที่บ้านตนเองเปิดเป็นร้านขายของชำ อยู่มาวันหนึ่ง ได้มีคนงานตัดไม้สัญชาติกัมพูชา มาพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้บ้านตนเอง ในขณะนั้น คนงานกัมพูชา ได้คลอดน้องผู้หญิงมา 1 คนพอเด็กได้ 3 เดือนเขาได้นำน้องมาฝากให้ตนเองเลี้ยงดู เนื่องจากต้องไปทำงานไม่มีเวลาดูแล



หลังจากนั้นมา แม่เด็กก็หายไปเลย ไม่ติดต่อกลับมา จนเวลาล่วงเลยผ่านไป จากวันนั้นถึงวันนี้ 7 ปีแล้ว และในตอนนี้ตนเองแก่ชราลงมากรายได้ก็ไม่ค่อยมี หากฝืนเลี้ยงต่อไปคงไม่ไหว จึงอยากให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวเพื่อตามหาแม่น้องน้องให้กลับมารับลูกคืนด้วย

หรือถ้าหากติดต่อแม่น้องไม่ได้จริงๆ ก็ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยรับเด็กไปอุปการะเลี้ยงดูต่อด้วย เพราะเลี้ยงไม่ไหวแล้วจริงๆ



ด้าน นายตุ๋ย นาคเกิด อายุ 61ปี (เสื้อยึดสีเหลือง) ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทร 2 ที่ นางแสงเพชร อาศัยอยู่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นางแสงเพชร เลี้ยงดูน้องเปิ้ลด้วยความเอ็นดู รักเหมือนลูกมาตลอด 7 ปี

แต่ด้วยร่างกายแก่ชราและไม่มีรายได้ จึงไม่สามารถเลี้ยงน้องต่อได้ หากเป็นไปได้อยากให้ติดตามแม่แท้ๆมารับคืนหรือถ้าหากติดต่อไม่ได้ก็ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเป็นค่าเลี้ยงดูหรือนำน้องไปอุปการะเลี้ยงดู เพื่อลดภาระของ นางแสงเพชร



อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่เคยนำเรื่องนี้ ไปพูดคุยกับทาง ผู้ใหญ่บ้าน ทางอำเภอแล้ว แต่เรื่องเเงียบหายไม่มีความคืบหน้าใดๆจึงนำเรื่องนี้มาร้องขอให้ช่วยสื่อนำสนอเพื่อหาทางออกต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News