สังคม

แห่ฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นล้นศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ

โดย onjira_n

13 ก.ค. 2565

193 views

ประชาชนแห่รับวัคซีนเข็มกระตุ้น ช่วงวันหยุดยาว ต่อคิวล้นสถานีกลางบางซื่อ เฉพาะผู้ที่จองล่วงหน้า ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 11,000 คน หากรวมกลุ่ม Walk in ตลอดทั้งวันเกิน กว่า 2 หมื่นคน


 ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาต่อแถวเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนล้นด้านนอก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จนทำให้ท้ายแถว ของผู้ที่มารับวัคซีนแบบ Walk in ยาวออกไปด้านหน้าประตูทางเข้า 200-300 เมตร  ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถไปยังจุดฉีดวัคซีนได้เลย



 เจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ ระบุว่า ยอดผู้ฉีดวัคซีนเริ่มกลับมาหนาแน่นอีกครั้ง ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เฉลี่ยแต่ละวันประมาณ 1 หมื่นคน แต่วันนี้มากกว่าปกติ เพราะเป็นวันหยุดยาว เฉพาะผู้ที่จองฉีดวัคซีนล่วงหน้า ผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ วันนี้มี 11,000 คน หากรวมกับผู้ที่มาแบบ Walk in จะมีมากกว่า 2 หมื่นคน ส่วนใหญ่จะมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 3 และ 4



หลายคนที่เลือกมาฉีดวัคซีนวันนี้ ระบุว่า เพราะวันหยุดยาว มีเวลาว่าง จึงมาฉีดเข็มกระตุ้น เพราะยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้น บางคนบอกว่า วันนี้ใช้เวลานานกว่าครั้งก่อน ที่เคยมาฉีดวัคซีน บางคนมาถึง 10 โมงเช้า

แต่ได้ฉีด บ่ายโมง เพราะมีคนมารับวัคซีนจำนวนมาก



สำหรับประชาชนที่ต้องการมาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ มาได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ 08.00-16.00 นาฬิกา ตั้งแต่เข็ม 1 จนถึงเข็ม 6 ซึ่งสามารถจองลงทะเบียนมาล่วงหน้า ผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ หรือจะ Walk in มาก็ได้ แต่จะต้องใช้เวลาลงทะเบียนเล็กน้อย ก่อนรับวัคซีน อาจจะช้ากว่ากลุ่มที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามาแล้ว )



คุณอาจสนใจ

Related News