สังคม

หนุ่มนอนวัดเตรียมบวช วิ่งเตลิดเข้าสวนทุเรียนกลางดึก สุดท้ายพบจมน้ำดับ ชาวบ้านคาดเจอดีกุฏิเฮี้ยน

โดย nut_p

14 ก.ค. 2566

534 views

สุดสลด หนุ่มเตรียมตัวบวชไปนอนวัด เกิดสติแตก คาดเจอดีกุฏิเฮี้ยนในวัด วิ่งเตลิดหายเข้าไปในสวนทุเรียนกลางดึก สุดด้ายพบเป็นศพจมน้ำดับ แม่สุดเศร้าหวังเห็นชายผ้าเหลืองแต่ลูกกลับเสียชีวิต



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ก.ค. พ.ต.ต.ชูชาติ ฟักสนิท สว.(สอบสวน) สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในหนองน้ำ ม.7 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่พบศพ ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ พบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบกับศพผู้ชายลอยอืดเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาริมหนองน้ำ



ตรวจสอบสภาพศพไม่สวมใส่เสื้อผ้า พบบาดแผลที่หน้าผากคล้ายถูกบาดด้วยของมีคม คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. ห่างออกไปยังพบเสืัอและกางเกงของผู้เสียชีวิต ถูกถอดทิ้งไว้



จากการตรวจสอบคาดว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ญาติแจ้งสูญหายไว้ที่ สภ.แกลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้ทางผู้แจ้งเดินทางมาตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่แจ้งความไว้หรือไม่



ต่อมา นางสมส่วน วงศ์จันทร์ อายุ 47 ปี ผู้ที่เข้าแจ้งความว่า นายภราดร ชอบดี อายุ 24 ปี บุตรชาย ได้หายตัวออกจากวัดชุมนุมสูง ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 2 กิโลเมตร โดยหายตัวไปเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 13 ก.ค. 66 โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะวิ่งหนีออกจากวัดไป เมื่อเดินทางมาถึง เห็นศพ นางสมส่วนก็ถึงกับทรุดปล่อยโฮออกมา เพราะศพที่พบเป็นบุตรชายที่หายตัวไป ท่ามกลางความสลดใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.แกลง นางสมส่วน ให้การว่า บุตรชายกำลังจะบวชพระ ได้เดินทางเข้ามาฝึกท่องมนต์ ที่วัดชุมนุมสูง ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยกำหนดเข้าพิธีอุปสมบทในวันที่ 16 ก.ค. 66 โดยบุตรชายเป็นคนที่พูดน้อย แต่จะเป็นคนที่กลัวผีมาก จึงฝากให้อาศัยนอนกับเจ้าอาวาส แต่วันเกิดเหตุเจ้าอาวาสไปต่างจังหวัด จึงอยู่กับพระลูกวัด แต่จู่ ๆ ก็วิ่งสติแตกหนีออกไปจากวัด คล้ายกับกำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่าง หลังหายตัวไปพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบตัว ก่อนจะเข้าแจ้งความคนหาย ไม่นึกว่าจะพบลูกชายในสภาพนี้ ตั้งใจจะเห็นบุตรชายในผ้าเหลือง แต่กลับมาพบเป็นศพ

ด้านเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดพบศพ ได้ให้การว่า ได้เห็นผู้ตายเมื่อวานนี้ มีอาการคล้ายคนหวาดกลัวอะไรมา ได้มาถีบประตูบ้าน ก่อนจะพังประตูเข้ามาในบ้าน เมื่อเห็นคนในบ้านตื่นมาเห็น ก็วิ่งทะลุกระจกออกไป พบมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่ใบหน้า ก่อนจะวิ่งเข้าไปในสวนทุเรียน แล้วก็หายตัวไป จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าคงจะวิ่งตกลงไปในหนองน้ำจนเสียชีวิต



ด้านนายสาโรจน์ ทะเลน้อย ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัด ได้เปิดเผยว่า สำหรับวัดชุมนุมสูง มีกุฏิอยู่หนึ่งหลัง ที่มีการร่ำลือถึงความเฮี้ยนของวิญญาณ ที่ออกมาหลอกจนไม่มีพระกล้าอาศัยอยู่ ทุกวันนี้ปิดร้างอยู่ จึงคาดว่า ผู้เสียชีวิตคงจะไปเจอดีจนถึงกับวิ่งสติแตกออกจากวัด จนไปตกน้ำเสียชีวิต



ด้านเจ้าอาวาสวัดชุมนุมสูง ได้กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตทางบิดามารดา ให้มาอยู่วัด เพื่อฝึกท่องมนต์เตรียมบวช แต่แจ้งว่า เป็นคนที่กลัวเรื่องภูตผีวิญญาณอย่างมาก อาตมาจึงให้มานอนในกุฏิ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 66 อาตมาเดินทางไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัด จึงให้ผู้เสียชีวิตไปนอนกับพระลูกวัด แต่หลังจากที่เดินทางไปกลางดึก ผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์หา บอกว่าให้อาตมารีบกลับ บอกว่าท่าจะไม่ค่อยดี อาตมาจึงบอกว่า ไม่มีอะไร ให้อยู่กับพระในวัด ก็ไม่คิดอะไร จนกระทั่งมาทราบว่าหายตัวไปกลางดึก โดยมีท่าทางหวาดกลัวก่อนจะวิ่งหายไปจากวัด จนกระทั่งมาพบเป็นศพ เสียใจกับทางครอบครัวด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้น เพราะอยู่กับพระในวัด



ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงกุฏิเฮี้ยนในวัด ซึ่งมีกุฏิจริง ปิดตายไม่มีพระสงฆ์จำวัด ส่วนความเฮี้ยนก็เป็นการเล่าลือกันมาตามความเชื่อ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตคงพลัดตกลงไปในหนองน้ำจนเสียชีวิต เตรียมสอบสวนพระสงฆ์ในวัดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการหนีออกจากวัด



ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์จึงจะสรุปอีกครั้ง โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News