สังคม

ทำได้ลงคอ...เจ้าของไร่มันสารภาพ วางยาเบื่อหมาแมวตาย 7 ตัว อ้างเข้าไปเหยียบต้นมันเสียหาย

โดย nattachat_c

6 ก.ค. 2565

405 views

ชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ ม.10 (บ้านทรัพย์มะนาว) ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ร้องเรียนว่าถูกเพื่อนบ้านวางยาเบือสุนัขและแมวตายไปรวม 7 ตัว


โดยนำซากของสุนัขและแมวที่หาพบ มาวางเรียงกันบริเวณหน้าบ้านเตรียมนำไปฝัง มีหมา 6 ตัว และ แมว 1 ตัว ยังหาไม่เจออีก 2 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามช่วยชีวิต โดยเอาไข่ไก่และยาถอนพิษกรอกปากล้างท้องให้สุนัขและแมว ให้สำรอกยาออกมา แต่ก็ไม่เป็นผล สุนัขบางตัวตายคามือเจ้าของ


เจ้าของสุนัขรายหนึ่งเปิดเผยว่า เพื่อนบ้านรายหนึ่งทำไร่มันสำปะหลังใกล้บ้านของตน ได้นำใบตองวางอาหารใส่ยาเบื่อไว้ในไร่มัน สุนัขและแมวเข้าไปกินแล้วทยอยตายที่ละตัว ซึ่งยังมีอีกหลายตัวที่ยังหาไม่เจอไม่รู้ว่าไปนอนตายที่ไหน


โดยเพื่อนบ้านเจ้าของไร่มัน ที่ลงมือวางยาเบื่อ ได้ขับรถมาจอดแล้วบอกว่าตนเองเป็นคนทำเอง จะเอายังไง โดยให้เหตุผลว่าต้องเบื่อ เพราะสุนัขและแมวไปเหยียบย้ำแปลงมันได้รับความเสียหาย  โดยเจ้าของหมาเดินไปชี้จุด ที่มีใบตองที่ใช้วางอาหารคลุกยาเบื่อที่สุนัขและแมวกินด้วย


ต่อมา ชาวบ้านช่วยกันขนสุนัขและแมวไปฝังไว้ที่ป่ายางในพื้นที่ และช่วยกันตามหาสุนัขและแมวที่เหลือว่าไปนอนตายที่ใดบ้าง


นางกาหลง วงศ์ทองใบใหญ่ เจ้าของหมาเล่าว่า รู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขของตนได้ โดยผู้วางยาพิษได้มาบอกกับตนว่าสุนัขและแมวของตน เข้าไปเหยียบลุยป่ามันสำปะหลังจนได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าของไร่มันบอกกับตนว่าจะเบือยานะให้ดูหมาดีๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะทำจริงๆ จนสุนัขในบ้านที่เลี้ยงไว้ตายหมด เหลือเพียง 1 ตัว ส่วนของเพื่อนบ้านก็ตายเช่นกัน และบางส่วนก็ยังหาตัวไม่เจอ


และเจ้าของไร่มันได้ขับรถมาบอกว่า เป็นคนเบื่อยาเอง แต่วางในพื้นที่ป่ามันตนเอง จะเอายังไง ซึ่งตนมองว่า มันดูโหดร้ายเกินไป ทำไมไม่บอกกันดีๆ และมาพูดไม่ดีกับตนแบบนี้ ตอนแรกกะว่าจะไม่เอาเรื่องอะไร แต่ตอนนี้ตนเองก็จะแจ้งความเอาเรื่องแล้ว


ทางด้านนายสาวก อินทราศรี เจ้าของหมาอีกรายเล่าว่า ตนไม่คิดว่าเจ้าของไร่มันจะทำได้ลงคอ ตนเลี้ยงสุนัขมาด้วยความรัก ยอมรับว่ามีบ้างที่ปล่อยหมาไปขี้เยี่ยว แต่เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ตนได้ทำรั่วรอบขอบชิตในบ้านมีกรงขังพร้อม แต่ก็มีบ้างที่มันจะออกไปเที่ยวเล่นกับหมาข้างบ้าน จนสุดท้ายไปโดยยาเบื่อมาจนตาย ตนเสียใจมาก


ส่วนนายวิชัย อายุ 66 ปี คนที่ก่อเหตุวางยาพิษสุนัขและแมวเปิดเผยว่า ตนปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่มีสุนัขชาวบ้านเข้าไปเหยียบทำลาย พันธุ์ต้นมันของตนได้รับความเสียหายหลายครั้งแล้ว ตนได้บอกชาวบ้านว่าให้ช่วยดูแลหมาของตัวเองหน่อย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่ใช่หมาของฉัน ตนจึงบอกว่าไม่งั้นผมเบือ่นะ จึงไปซื้อไก่ย่างมาคลุกกับยาเบื่อวางไว้บนใบตองในไร่มัน


ตนได้เตือนชาวบ้านในพื้นที่ 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ฟัง จึงตัดสินใจวางยา เพราะตนก็เดือดร้อนมากจากต้นมันที่ถูกทำลาย ยอมรับไม่มีการทะเลาะกับชาวบ้านในพื้นที่มาก่อนแต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นคนเบื่อและไม่หนี ชาวบ้านบางคนก็บอกว่าฉันไม่เอาความนะ จบก็จบนะ ตนก็ไม่ได้พูดอะไรมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/s0sd_4faIb4

คุณอาจสนใจ

Related News