สังคม

โจ๋ตีกันหน้าเวทีงานบวชเจ็บ 5 เหตุเมาคึกแย่งสาวรำวงคนเดียวกัน

โดย taweelap_b

2 ก.ค. 2565

327 views

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวานนี้ (1 ก.ค.) เกิดเหตุวันรุ่นทำร้ายร่างกายกันขึ้นถึง 2 เหตุการณ์ในพื้นที่ 2 อำเภอของจ.นครราชสีมา


โดยเหตุการณ์แรก กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันในงานยกช่อฟ้า และงานอุปสมบทหมู่ ที่วัดโนนสาวเอ้ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งในงานจัดให้มีเวทีรำวงย้อนยุค มีพุทธศาสนิกชน ญาติโยม ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นเดินทางมาร่วมในงานและเต้นรำวงย้อนยุคกันจำนวนมาก แต่ในช่วงเวลาใกล้เวลาเที่ยงคืน กลุ่มวัยรุ่นที่ออกไปเต้นรำเกิดเขม่นกัน เพราะไปแย่งสาวรำวงคนเดียวกัน ประกอบกับกลุ่มวัยรุ่นดื่มสุราจนมึนเมา ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าตะลุมบอนกันจนอุตลุด ก่อนจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และมีเด็ก 1 ราย โดนเศษแก้วแตกบาดที่ขา เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าระงับเหตุ และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นการเขม่นกันของวัยรุ่นเจ้าถิ่นกับวัยรุ่นต่างถิ่น ที่เข้ามาดูเวทีรำวงย้อนยุค ประกอบกับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มมีอาการมึนเมา จนมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่องแย่งสาวรำวง ทำให้ผู้จัดงานต้องสั่งยุติงานลงไปโดยปริยาย


นอกจากนี้ ในวันเดียวกันในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ก็มีเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ ซึ่งจัดขึ้นในงานบวชที่บ้านโคกสะอาด ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ มีประชาชน และวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้าน เดินทางมาดูการแสดงหมอลำมราจัดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก แต่มีกลุ่มวัยรุ่นที่เมาสุราแล้วมีเรื่องชกต่อย ทะเลาะวิวาท และขว้างปาข้าวของเข้าใส่กัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจากการโดนเศษแก้วบาด


ทั้งนี้ เจ้าภาพงานดังกล่าวต้องรีบสั่งยกเลิกการแสดงหมอลำทันที เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์บานปลายไปมากกว่านี้ ทำให้คนอื่นที่เข้ามาชมงานต่างพากันอารมณ์เสียโวยวาย ก่อนที่เจ้าภาพจะขึ้นกล่าวคำขอโทษ จากนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันเคลียร์สถานการณ์จนสงบ และต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันกลับบ้านไป

คุณอาจสนใจ

Related News